EVNICT hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ năm 2019

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2020.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm đồng chủ trì hội nghị.

Tới dự hội nghị còn có ông Phạm Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương; ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN; các đồng chí Thành viên HĐTV EVN: Đặng Huy Cường, Mai Quốc Hội; Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại hội nghị

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm cho biết, năm 2019, Công ty đã đảm bảo 100% chỉ tiêu Tập đoàn giao trong công tác vận hành hệ thống hạ tầng CNTT và an ninh bảo mật; hoàn thành 100% các chỉ tiêu  trong công tác điều hành, vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng.

EVNICT đã tích cực nghiên cứu, làm việc với các hãng công nghệ lớn trên thế giới về các giải pháp công nghệ, hoàn thành phương án kỹ thuật 9/9 nhiệm vụ CMCN 4.0.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng ghi nhận EVNICT đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm. Trong đó, EVNICT đã điều hành, vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng đáp ứng các yêu cầu vận hành hệ thống điện, kinh doanh điện, quản trị doanh nghiệp, thị trường điện và các công tác nghiệp vụ điều hành khác của Tập đoàn.

Trong lĩnh vực tự động hóa, EVNICT đã cùng Tập đoàn làm chủ phần mềm điều khiển trạm biến áp; trung tâm điều khiển xa; hệ thống thu thập dữ liệu, giám sát thông số vận hành trạm biến áp,… Đây cũng là thành tựu nổi bật của EVN, được Thủ tướng Chính phủ biểu dương, ghi nhận trong nỗ lực hiện đại hóa lưới điện.

Với lĩnh vực CNTT, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương CBCNV EVNICT đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc xây dựng và triển khai các hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn.

Đặc biệt, trong công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, EVNICT đã góp phần vào thành công của EVN trong việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; nỗ lực cùng Tập đoàn và các công ty điện lực kết nối, tích hợp 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã kết nối xong với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cùng đó, EVNICT cũng cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được Tập đoàn giao trong lĩnh vực an ninh bảo mật, triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án CMCN 4.0. 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ thi đua EVN cho các tập thể xuất sắc của EVNICT 

PTGĐ EVN Võ Quang Lâm chỉ đạo, trong thời gian tới, EVNICT cần tiếp tục cải thiện tính thân thiện trên giao diện, bổ sung tính năng, tiện ích các phần mềm dùng chung, giúp các CBCNV trong Tập đoàn dễ dàng sử dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung, nâng cao hiệu quả công việc.

Đồng thời, yêu cầu EVNICT cần chú trọng đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống CNTT của EVN; hỗ trợ các đơn vị trong Tập đoàn đảm bảo an toàn, an ninh mạng ở mức độ cao nhất.

Với mục tiêu đảm bảo điện và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, lãnh đạo EVN yêu cầu, năm 2020, EVNICT cần đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống CNTT nhằm cung cấp tới khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ điện.

Cùng đó, cần phát triển các hệ thống cơ sở dữ liệu, phát triển các phần mềm, ứng dụng, tạo công cụ tương tác 2 chiều giữa khách hàng và điện lực.

Trong xu hướng phát triển điện mặt trời, EVNICT cũng cần tham mưu, nghiên cứu xây dựng các giải pháp CNTT hỗ trợ khi người dân tham gia cung cấp điện lên lưới quốc gia. Đồng thời, nghiên cứu các giải pháp công nghệ nhằm quản lý sử dụng điện từ phía cầu, khuyến khích tiết kiệm điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng nhấn mạnh, việc phát triển, triển khai các hệ thống, phần mềm CNTT, tự động hóa, cũng như các nhiệm vụ CMCN 4.0 cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa EVNICT và các Ban chuyên môn EVN, các đơn vị trong EVN; đảm bảo hiệu quả cao nhất trong triển khai công việc chung trong Tập đoàn.


  • 08/01/2020 11:00
  • Nguyên Hương
  • 6968