Gia Lai: Nhóm nhân viên Điện lực dũng cảm cứu người gặp nạn do nước lũ

Sáng 18/10, anh Phan Nguyên Lai - Điện lực Chư Sê, Công ty Điện lực Gia Lai và hai đồng nghiệp đã dũng cảm cứu được 2 người dân thoát khỏi dòng nước lũ tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, nhóm công nhân Điện lực Chư Sê gồm các anh: Phan Nguyên Lai, Nguyễn Quý Đức, Lê Hoài Sơn đang trên đường đi kiểm tra lưới điện sau mưa lũ. Khi đi đến cầu tràn tại làng Pa Pết (xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê), nhóm công tác phát hiện 2 người dân (là 2 chị em) đang chới với do bị nước lũ xoáy cuốn cả người và xe máy.

Thấy tình hình nguy cấp, các anh đã lập tức tiếp cận vị trí người bị nạn để trợ giúp, đưa được người và xe máy lên bờ một cách an toàn. “Chúng tôi chỉ kịp biết phải khẩn trương lao ra cứu người luôn, bởi nếu chậm trễ, nước xoáy có thể cuốn trôi cả người và xe, hậu quả sẽ rất khó lường” – anh Phan Nguyên Lai chia sẻ.

Công nhân Điện lực giúp người gặp nạn thoát khỏi dòng nước lũ. Ảnh: ĐVCC

Anh Lai cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi nghĩ, nếu gặp tình huống này thì ai cũng sẽ hành động như vậy. Đó là việc nên làm.”

Ngay sau khi được cứu giúp, 2 người bị nạn đã gửi lời cảm ơn tới các anh công nhân Điện lực. Hành động dũng cảm, đầy trách nhiệm của anh Lai và các đồng nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh đẹp vì người thợ điện gần gũi, trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng. 


  • 19/10/2021 02:10
  • PV
  • 9218