Hà Nội đã thi công hạ ngầm đường dây trên 36 tuyến phố

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi được Thành phố phê duyệt danh mục hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện trung, hạ áp tại các tuyến phố, đến nay các doanh nghiệp đã thi công được 36/57 tuyến phố theo kế hoạch.

Sở Xây dựng cho biết: 6 tuyến đã cơ bản hoàn thành là Hoa Lư, Võ Thị Sáu, Trần Khát Chân, Châu Long, Ngọc Hà, Đội Cấn.

Để tiếp tục thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, hiện Sở đã phối hợp với Sở TT&TT và UBND các quận đề xuất danh mục 124 tuyến phố hạ ngầm đợt 2. Hiện Liên ngành đã tổng hợp được 42 tuyến có các doanh nghiệp đăng ký và Sở đang xin ý kiến để tiến hành hạ ngầm đợt 2 trong năm 2017.

Những năm trước đây, mạng lưới đường dây như truyền hình cáp, điện lực, thông tin, viễn thông, internet phát triển mạnh và phần lớn là treo tự phát. UBND thành phố Hà Nội đã có kế hoạch và xây dựng hệ thống công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị để hạ ngầm các đường dây cáp đi nổi.

UBND thành phố đã đầu tư kinh phí để thanh thải, hạ ngầm các đường dây này. Tuy nhiên, nguồn kinh phí chưa đủ để hạ ngầm trên nhiều tuyến phố và các ngõ trên địa bàn các quận/huyện.

Để giải quyết khó khăn trên, thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội đã ký hợp tác đầu tư với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội để cùng hạ ngầm hệ thống đường dây tại một số tuyến phố trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

Việc thực hiện này sẽ theo hình thức xã hội hóa nhằm phấn đấu đến hết năm 2020 sẽ cơ bản hạ ngầm xong các đường dây trên địa bàn 4 quận nội thành cũ (khoảng 320 tuyến phố) và tiếp tục thực hiện các quận còn lại.

Theo UBND Thành phố, tổng mức đầu tư để hạ ngầm hệ thống đường dây giai đoạn 2016 - 2020 là khoảng 3.500 tỷ đồng. 


  • 09/10/2017 09:14
  • Theo Chinhphu.vn
  • 525495