Hơn 650 người đang sửa chữa lưới điện tại Phú Yên

Ông Trần Văn Khoa - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên vừa trao đổi nhanh với evn.com.vn về công tác khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng của cơn bão số 12 tại tỉnh Phú Yên, ngày 6/11.

Ông Trần Văn Khoa -  Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên

PV: Xin ông cho biết về tình hình khôi phục lưới điện tại Phú Yên đến thời điểm này?

Ông Trần Văn Khoa: Hiện tại, Công ty Điện lực Phú Yên đã khôi phục được đa số các xuất tuyến bị sự cố. Chúng tôi đặt mục tiêu phải hoàn thành 90% khối lượng công việc khắc phục sự cố trong vòng 72 giờ sau khi bão tan. Thợ điện Phú Yên đang dồn hết sức lực chạy đua với thời gian để đáp ứng tiến độ.

Cơn bão này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với lưới điện Phú Yên. Thiệt hại đến thời điểm này ước tính hơn 70 tỷ đồng. Trên toàn tỉnh, hơn 400 cột điện trung, hạ áp bị gãy đổ; khoảng 500 cột bị nghiêng, sạt lở và hàng nghìn mét dây bị đứt. 

PV: Công ty bố trí lực lượng xử lý sự cố điện sau bão như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Văn Khoa: Hiện tại, có tổng số hơn 650 người đang tham gia sữa chữa. PC Phú Yên đã huy động toàn bộ lực lượng Công ty với khoảng 250 nhân lực, cùng với gần 300 nhân công thuê ngoài.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng điều động khoảng 125 thợ điện với đầy đủ trang, thiết bị từ các đơn vị khác đến hỗ trợ riêng tại Phú Yên. 

Anh em đang làm việc với cường độ rất cao, đến 11-12 giờ đêm vẫn chưa nghỉ tay. Chúng tôi đang tranh thủ từng giây từng phút để mau chóng cấp điện trở lại. 

Thợ điện Phú Yên khắc phục sự cố do bão số 12 - Nguồn ảnh: EVNCPC

PV: Khó khăn lớn nhất của Công ty trong công tác khắc phục sự cố hiện nay là gì, thưa ông?

Ông Trần Văn Khoa: Tại Phú Yên, trời vẫn đang có mưa, nước ở nhiều khu vực chưa rút. Điển hình, tại các huyện Phú Hòa, Đồng Xuân, nhiều khu vực nước ngập đến tận đầu người khiến thợ điện không cách nào tiếp cận và thi công. Với những khu vực này, chúng tôi phải chờ nước rút mới có thể tiến hành sửa chữa được.

Cũng phải nói thêm rằng, bão gây thiệt hại trên toàn tỉnh. Rất nhiều CBCNV của PC Phú Yên cũng bị bão giật đổ tường nhà, thổi mất nóc hoặc nhà bị ngập. Dù vậy, họ vẫn ra hiện trường ngay sau bão vì cấp điện trở lại là ưu tiên cấp bách. 

Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục sự cố, PC Phú Yên đã nhận được sự chỉ đạo rất sát sao và hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung. Vì vậy, công tác khắc phục sự cố điện tại Phú Yên sẽ đảm bảo tiến độ đề ra.

PV: Xin cảm ơn ông!


  • 06/11/2017 11:53
  • N.H (thực hiện)
  • 10237