Hơn 9.700 đơn vị máu thu được trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV

Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV đã thu hút hơn 10.000 CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 9.720 đơn vị máu, phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh.

Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV (diễn ra từ ngày 24-31/12/2018) đã được EVN và các đơn vị trực thuộc phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, các trung tâm hiến máu nhân đạo, cơ sở y tế và bệnh viện tại địa phương trên toàn quốc tổ chức.

Tại Lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần IV tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội) đã có hơn 300 đơn vị máu được đóng góp.

Đặc biệt, tại một số đơn vị, Tuần lễ hồng còn thu hút người thân của cán bộ nhân viên ngành Điện và nhiều người dân địa phương.

Nhờ công tác tuyên truyền và vận động tích cực của EVN cùng các đơn vị, Tuần lễ hồng EVN lần IV đã đóng góp cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc 9.720 đơn vị máu.

Các bệnh nhi ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã có khoảng thời gian vui vẻ, quên đi bệnh tật trong chương trình Sân chơi trẻ thơ - Thắp sáng niềm tin do EVN tổ chức đầu tháng 12/2018.

Xúc động trước tấm lòng của CBCNV ngành Điện, TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - đơn vị phối hợp tổ chức chương trình Tuần lễ hồng EVN đã gửi Thư cảm ơn tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong thư, TS.BS Bạch Quốc Khánh chia sẻ, EVN đã gắn bó và đồng hành cùng người bệnh tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trên một chặng đường thiện nguyện lâu dài, trong đó, CBCNV EVN không chỉ hỗ trợ người bệnh trong những thời khắc khẩn cấp mà còn dành sự sẻ chia bền bỉ, ấm áp nghĩa tình thông qua các chương trình trợ giúp hiệu quả như nhiều buổi sinh hoạt, học tập, vui chơi; những suất ăn từ thiện đảm bảo dinh dưỡng, những chuyến xe đưa đón thuận tiện cho người bệnh về quê và cả những đơn vị máu hiến tặng...

"Sự chia sẻ từ tấm lòng, từ sự thấu hiểu, đồng cảm của CBCNV EVN lúc người bệnh nguy nan đã giúp họ vơi đi gánh nặng về vật chất, được nâng đỡ về tinh thần và luôn được gần hơn với cộng đồng trong quá trình điều trị. Hơn thế nữa, Quý vị còn đang đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vì người bệnh" - TS.BS Bạch Quốc Khánh nhấn mạnh.

Qua các chương trình Tuần lễ hồng EVN, tinh thần thiện nguyện của CBCNV ngành Điện ngày càng được nhân rộng. Đây là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái của mỗi CBCNV EVN nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung đối với cộng đồng.