Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của EVN

Tháng Tri ân khách hàng năm 2018 được tổ chức tại 100% công ty điện lực trên toàn quốc, là sự tri ân của EVN gửi tới người sử dụng điện, thông qua chuỗi hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ và những việc làm thiện nguyện, vì cộng đồng.

"Chuyên nghiệp, thân thiện"

Đây là thông điệp của Tháng Tri ân khách hàng năm nay. Trong đó, thể hiện EVN là doanh nghiệp Nhà nước có những tiến bộ vượt bậc về chất lượng cung cấp các dịch vụ điện năng, có trách nhiệm với xã hội, có đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Một trong những điểm chính của Tháng Tri ân là các tổng công ty điện lực, công ty điện lực sẽ thực hiện các chương trình tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại nhiều trường học trên cả nước; lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho hơn 100 khách hàng thuộc diện gia đình chính sách và các trường học. 

Trong lần thứ 4 được EVN tổ chức, Tháng Tri ân sẽ phát huy thành công từ các chương trình trước đó, thông qua sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho hơn 16.000 hộ nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc; tổ chức hơn 100 hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến góp ý; thực hiện các chương trình bảo dưỡng miễn phí trạm biến áp cho khách hàng lớn.,..

Ngoài ra, tùy tình hình thực tế tại địa phương, các đơn vị Điện lực cũng sẽ chủ động, linh hoạt tổ chức hoạt động tri ân khách hàng phù hợp. 

Công ty Điện lực Quốc Oai (Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội) miễn phí sửa chữa, thay mới hệ thống điện trong nhà cho hộ nghèo trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2017.

Nâng cao chất lượng dịch vụ 

Với quan điểm này, EVN đã không ngừng đổi mới, cải thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn. Cụ thể, năm 2018, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã được tổ chức Doing Business (Ngân hàng Thế giới) đánh giá tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/ nền kinh tế (tăng tới 37 bậc so với xếp hạng năm 2017).

Hiện, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã vượt qua Philippin và nằm trong nhóm ASEAN 4. Trong đó, xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Thời gian qua, EVN đã phục vụ trực tuyến 100% các dịch vụ điện năng, tương đương với dịch vụ công cấp độ 3. Đến thời điểm này, các dịch vụ điện cũng đã được kết nối liên thông với cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của 42 tỉnh/thành phố, mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

EVN cũng hợp tác với các đối tác để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện như thanh toán qua Internet banking, trích nợ tự động…

Khách hàng sử dụng điện cũng bày tỏ sự ủng hộ, đồng thuận với EVN thông qua việc chấm điểm mức độ hài lòng liên tục tăng qua từng năm, từ 6,45/10 điểm (năm 2013) lên tới mức 7,97 điểm (năm 2017).

Tháng Tri ân khách hàng- tháng 12/2018:

1. Đối tượng chương trình: Khách hàng đang sử dụng điện do EVN cung cấp.

2. Phạm vi tổ chức: Tất cả các tổng công ty điện lực, các công ty điện lực tỉnh/thành phố.

3. Thông điệp :“Chuyên nghiệp, hiệu quả”

- Mọi hoạt động công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được thực hiện theo đúng quy định, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định trong bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

- EVN là doanh nghiệp Nhà nước có những tiến bộ vượt bậc về chất lượng cung cấp các dịch vụ điện năng, có trách nhiệm với xã hội, có đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

- Ứng xử thân thiện với các khách hàng, đối tác theo Bộ quy tắc ứng xử trong văn hóa doanh nghiệp của EVN.


  • 03/12/2018 02:36
  • N.H
  • 21267