Khôi phục cấp điện sau cháy rừng tại miền Trung

Đến gần 0h ngày 29/6/2019, toàn bộ các phụ tải ở cả miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện hoàn toàn. 

 
 
 

Tình hình cung cấp điện vẫn rất khó khăn do tình hình thời tiết tiếp tục nắng nóng, nước về các hồ thuỷ điện thấp, tình trạng thiếu than và khí vẫn nghiêm trọng.

Cập nhật thông tin về vụ cháy rừng lớn gây ảnh hưởng đến hệ thống đường dây 500 kV, ông Trần Thanh Phong - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) cho biết, hiện tại các tuyến đường dây truyền tải điện đi qua khu vực xảy ra cháy rừng tại TP Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã được an toàn.

Thời gian qua, các hành lang tuyến đường dây do PTC 2 quản lý đều được đảm bảo khoảng cách an toàn đúng quy định. Tuy nhiên, do đám cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế quá lớn, đã gây ra sự cố đối với đường dây 500 kV. Đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng của Truyền tải điện Đà Nẵng, Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và lực lượng của văn phòng PTC 2 với tổng số 110 người xuống hiện trường trực tiếp tham gia chữa cháy, đồng thời bố trí lực lượng đứng canh gác tại các vị trí cột.

Ngoài ra, PTC 2 cũng đã yêu các truyền tải điện Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Kon Tum sẵn sàng ở mức cao nhất về con người, vật tư, thiết bị để tăng cường ngay trong trường hợp cần huy động.

Đến khoảng 20h00 tối ngày 28/6/2019, sau khi đám cháy rừng ở gần hành lang đường dây 500 kV tại khu vực thị xã Hương Thuỷ được cơ bản khống chế, các đơn vị Truyền tải điện đã khẩn trương kiểm tra 4 khoảng cột (từ 1526 đến 1529) với hơn 1 km đường dây 500 kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh bị sự cố do cháy rừng. Qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy, đoạn đường dây 500 kV này vẫn đủ điều kiện để tiếp tục vận hành an toàn và đường dây đã được đóng điện trở lại lúc 21h00.

Cũng trong sáng nay (29/6), trao đổi với evn.com.vn, ông Hoàng Xuân Khôi - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) cho biết: Vụ cháy rừng tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã bùng phát trở lại. Mặc dù vụ cháy này không ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải điện, nhưng PTC 1 khuyến cáo người dân không nên đốt rừng, thực bì trong mùa nắng nóng vì rất có thể gây lan rộng thành đám cháy lớn, ảnh hưởng đến hệ thống điện.

Một số hình ảnh cập nhật tại hiện trường sau vụ cháy rừng ở thị xã Hương Thủy trong sáng nay, 29/6/2019:

Công nhân PTC 2 dập tàn lửa tránh bùng phát trở lại

Công nhân PTC 2 kiểm tra khu vực rừng có đường dây 500 kV đi qua