Kiểm tra các hồ chứa và hạ du trước tình trạng động đất liên tiếp xảy ra

Đó là yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đối với các bộ, ngành, địa phương về triển khai các biện pháp ứng phó với động đất (Công văn số 156/TWPCTT, ngày 25/11/2019).

Theo Ban Chỉ đạo, trong những ngày vừa qua, nhiều trận động đất đã xảy ra ở Bắc Bộ và khu vực lân cận các nước Trung Quốc, Lào. Riêng ngày 25/11/2019 đã xảy ra 2 trận động đất liên tiếp xảy ra khu vực huyện Trùng Khánh (Cao Bằng), trong đó có 1 trận có độ lớn 5,4 độ richter.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại các trận động đất có thể xảy ra tiếp theo, Ban Chỉ đạo yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các bộ, ngành, địa phương cần rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của động đất đến các công trình xây dựng, nhất là các hồ chứa, nhà cao tầng.

Chỉ đạo các địa phương, chủ công trình kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về mức đảm bảo an toàn của công trình để người dân chủ động ứng phó và tránh tâm lý hoang mang.

Rà soát, kiểm tra các hồ chứa nước và hạ du, nhất là các hồ chứa nhỏ có nguy cơ bị ảnh hưởng để có phương án ứng phó phù hợp.

Chi tiết Công văn có file đính kèm.

 

Congvan156BCDTW2019.pdf


  • 25/11/2019 05:00
  • Minh Ngọc
  • 5214