Kiểm tra, rà soát các hồ chứa thủy điện, vận hành sẵn sàng đón lũ

Đó là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai tại văn bản số 161/TWPCTT ngày 25/10/2020 về việc ứng phó với bão Molave (bão số 9).

Dự kiến hướng đi của bão số 9. Nguồn ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Hiện nay, trên vùng biển phía Đông Philippin đã xuất hiện cơ bão số 9 và sẽ đi vào biển Đông vào ngày 26/10/2020. Dự báo, bão sẽ di chuyển nhanh, có cường độ rất mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng, gây mưa to đến rất to cho các tỉnh Trung Bộ.

Để chủ động ứng phó với bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các Bộ, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi thông tin về cơn bão.

Trong đó hướng dẫn, chỉ đạo triển khai chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, các công trình công cộng, đặc biệt là những công trình cột, tháp cao, tổ chức cắt tỉa cành cây tại các khu đô thị. Chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn, ngập lụt, chia cắt kéo dài nhiều ngày.

Triển khai đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, an toàn giao thông nhất là đi lại khi có bão và khi mưa; sẵn sàng lực lượng, vật tư để cứu hộ, ứng phó, khắc phục kịp thời các sự cố.

Kiểm tra, rà soát các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, vận hành đón lũ; đảm bảo an toàn hồ đập, hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp. Chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện, trang thiết bị xử lý trọng điểm xung yếu về hồ đập, khẩn trương triển khai hoàn thành hoặc có phương án đảm bảo an toàn các công trình đang thi công.

Chi tiết văn bản có file đính kèm.

Congvan161BCDTWPCTT2020.pdf


  • 25/10/2020 09:10
  • Xuân Tiến
  • 3387