Làm rõ nhóm trộm cắp thiết bị trạm biến áp tại Thái Nguyên

Qua một thời gian theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã làm rõ một nhóm 4 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản là các dây trung tính, dây chống sét (lõi đồng) của những trạm biến áp trên địa bàn thị xã Phổ Yên, thành phố Thái Nguyên và thành phố Sông Công.

Trong tháng 8 và tháng 9/2017, hàng loạt trạm biến áp ở địa bàn thị xã Phổ Yên đã bị kẻ gian cắt trộm các dây nối đất trung tính và dây nối đất chống sét. Điều này đã làm thiệt hại về kinh tế cho ngành Điện cũng như mất an toàn hệ thống điện sinh hoạt của nhân dân.

Quá trình điều tra, Công an thị xã Phổ Yên đã làm rõ 4 đối tượng, trong đó cầm đầu là Nguyễn Xuân Hiến, sinh năm 1985, trú xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên, 3 đối tượng còn lại gồm: Trương Tiểu Phong trú thành phố Sông Công, Nguyễn Quang Hiền và Trần Hoài Thăng cùng trú thị xã Phổ Yên. Hiến cùng 3 đối tượng trên đã thực hiện 28 vụ trộm cắp dây trung tính, dây chống sét của trạm biến áp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phổ Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Hiến về hành vi “trộm cắp tài sản”, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng còn lại trong vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.


  • 10/11/2017 10:03
  • Theo ANTV
  • 523437