Năm 2018, DHD đạt trên 110% kế hoạch sản xuất điện

Ông Đỗ Minh Lộc - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi cho biết, năm 2018, Công ty sản xuất được 2,95 tỷ kWh, đạt 110,69% kế hoạch.

Năm vừa qua, mặc dù lưu lượng nước về hồ thủy điện bình quân thấp (hồ Đa Nhim là 17,36 m3/s, trung bình nhiều năm (TBNN) là 22,79 m3/s; hồ Hàm Thuận là 60,71 m3/s; TBNN là 51,03 m3/s), nhưng Công ty đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu về huy động nguồn của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Đồng thời, Công ty còn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người, thiết bị, trong đó đã rút ngắn thời gian ngừng máy để sửa chữa bảo dưỡng.

Công tác điều tiết các hồ chứa tuân thủ đúng quy trình vận hành. Cũng trong năm qua, trong Công ty không xảy ra sự cố hoặc vi phạm an toàn; không xảy ra cháy nổ hoặc tai nạn lao động.

DHD đã vận hành hiệu quả các nhà máy trong năm 2018 - Ảnh: Đinh Liên

Năm 2019, kế hoạch của DHD đặt ra sản lượng điện sản xuất 2,665 tỷ kWh; đồng thời thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật; đảm bảo hoàn thành kế hoạch về doanh thu, chi phí, lợi nhuận và cổ tức; tiếp tục ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản trị và điều hành sản xuất, nâng cao hiệu quả SXKD và tăng năng suất lao động.

Với những dự báo về tình hình thủy văn khó khăn, El Nino sẽ xuất hiện, hạn hán kéo dài, Công ty đưa ra mục tiêu vận hành tối ưu các nhà máy để khai thác tối đa lượng nước về hồ, đảm bảo hài hòa mục tiêu phát điện và cấp nước cho các vùng hạ du. Cùng với đó, Công ty đầu tư và kiểm soát có hiệu quả các dự án; nâng cao chất lượng quản lý các công trình đầu tư xây dựng.

Trong đó, phấn đấu hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án mở rộng Nhà máy Thủy điện Đa Nhim để đưa tổ máy 5 vào vận hành phát điện đủ công suất 80 MW. Đối với dự án Nhà máy Điện mặt trời Đa Mi bám sát tiến độ đưa vào vận hành thương mại trước ngày 30/6/2019.