Năm 2022, Công đoàn Điện lực Việt Nam phấn đấu hoàn thành 14 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Công đoàn Điện lực Việt Nam đề ra tại Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức chiều 14/1, tại Hà Nội.

Làm tốt công tác động viên, chăm lo cho người lao động 

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Lương Bá Thanh, năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, hoạt động công đoàn và điều kiện làm việc của người lao động gặp không ít khó khăn do dịch bệnh bùng phát và lan rộng. 
Trong bối cảnh đó, bám sát chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” của Tổng Liên đoàn và chủ đề năm của Tập đoàn về “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên tất cả các mặt công tác. 

Trong đó, Công đoàn ĐLVN đã chủ động tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; ký kết Thỏa ước lao động tập thể Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021 với 37 điểm có lợi cho người lao động. 

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.

Việc phối hợp, đồng hành cùng chuyên môn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm, kịp thời động viên tinh thần CBCNV, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được thực hiện tốt. Công đoàn ĐLVN đã hướng dẫn các công đoàn trực thuộc hỗ trợ kịp thời cho cán bộ công đoàn, đoàn viên trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương, CBCNV làm việc từ xa, bị cách ly y tế hoặc điều trị do nhiễm COVID-19,... Ngoài hỗ trợ bằng tiền, các cấp công đoàn cùng chuyên môn đã hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế, thuốc điều trị bệnh. 

Công đoàn Điện lực Việt Nam và công đoàn các cấp cũng đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 40 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa các thiết chế thể thao, phương tiện đi lại và dụng cụ, vật dụng nhằm nâng cao chất lượng trực ca, ăn nghỉ của cán bộ, đoàn viên, NLĐ.

Bí thư Đảng uỷ,  Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong công tác an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn ĐLVN chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tăng cường giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại hiện trường, kịp thời phát hiện nguy cơ gây mất an toàn để có biện pháp phòng ngừa đảm bảo an toàn cho người lao động (NLĐ); tuyên truyền nhắc nhở, vận động NLĐ thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, các quy trình, quy phạm trong quá trình làm việc và đi lại; tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các kế hoạch, nội quy, quy trình, biện pháp đảm bảo ATVSLĐ…

Các hoạt động, phong trào thi đua vẫn được tổ chức ở từng đơn vị theo thời điểm thích hợp, đã động viên kịp thời cho NLĐ trong điều kiện thực tế. Nhờ các hoạt động thi đua, đoàn viên, NLĐ trong toàn Tập đoàn đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thích ứng nhanh với điều kiện giãn cách, làm việc từ xa... vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh, cung cấp đủ điện nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân. 

Đổi mới phương thức, hoạt động công đoàn

Từ những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải mong muốn Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo, đảm bảo chế độ cho người lao động; vận hành đồng bộ quy chế dân chủ cơ sở, hiện thực hoá mục tiêu “có công đoàn cơ sở thì đoàn viên, NLĐ có cuộc sống tốt hơn". 

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng mong muốn Công đoàn ĐLVN không ngừng đổi mới phương thức, hoạt động công đoàn. Trong đó, phải thích ứng, hiệu quả, sinh động, hợp với yêu cầu thực tiễn, với từng cấp công đoàn trên nền tảng chất lượng hoạt động, được sự đồng tình cao của đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động và rộng hơn là của toàn xã hội.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành (ngoài cùng bên trái) và Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (ngoài cùng bên phải) nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Tổ chức Công đoàn Điện lực Việt Nam" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành biểu dương các thành tích mà Công đoàn ĐLVN đạt được trong năm qua.

Trước những thách thức của năm 2022, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đề nghị Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; hoàn thành các nhiệm vụ do Đảng uỷ Tập đoàn giao; quan tâm, chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến người lao động EVN chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả”.

Bên cạnh đó, Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tích cực tổ chức các phong trào thi đua về chuyển đổi số trong đoàn viên, người lao động, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng số hoá trong hoạt động công đoàn, quản lý đoàn viên.

Công đoàn ĐLVN nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2021 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Năm 2022, Công đoàn ĐLVN xác định phương hướng, mục tiêu vẫn sẽ tập trung vào việc động viên NLĐ; đồng hành cùng chuyên môn, vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế đất nước và sinh hoạt của nhân dân.

Ngoài ra, Công đoàn ĐLVN cũng sẽ tập trung nguồn lực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo Chủ đề năm 2022 của Công đoàn ĐLVN: “Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn”, chuẩn bị nguồn cán bộ cho Đại hội công đoàn các cấp và hoàn thành toàn bộ 14 chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2018 - 2023 trong năm 2022; phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được Tổng liên đoàn giao trong năm 2022.

Công đoàn Điện lực Việt Nam năm 2021 đã dành:

  • 21,979 tỷ đồng để chăm lo thường xuyên toàn ngành.
  • 4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19.
  • 74,46 tỷ đồng chăm lo cho tập thể, cá nhân CBCNV ngành Điện bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh COVID-19.
  • 44,087 tỉ đồng hỗ trợ 1.269 đoàn viên, người lao động là F0, F1, F2, cách ly y tế tại nhà, lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.
  • Hỗ trợ 7.145 túi thuốc phòng, chống và hỗ trợ điều trị COVID-19; 2.795 máy kẹp đo nồng độ ôxy và 11.690 bộ kít test nhanh; 360 máy khí dung và thuốc điều trị bệnh cho các đơn vị phía Nam.


  • 14/01/2022 05:32
  • Bài: Thanh Huyền - Ảnh: Ngọc Tuấn
  • 4131