Nghệ An: Truy thu 10 tỉ đồng từ hơn 1.000 vụ trộm cắp điện năng

Đó là con số được đưa ra tại Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Nghệ An với các đơn vị thuộc ngành Điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chiều 27/8.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, qua công tác phối hợp với ngành Điện lực, cơ quan chức năng đã phát hiện 1.003 vụ trộm cắp điện năng với tổng điện năng bị trộm lên đến hơn 3,3 triệu kWh, truy thu gần 10 tỉ đồng.

Đây là kết quả sau gần 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp được ký từ tháng 11/2015 giữa Công an tỉnh Nghệ An và Công ty Điện lực Nghệ An, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc và Truyền tải điện Nghệ An.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng sự phối hợp chặt chẽ giữa công an và các đơn vị thuộc ngành Điện trên địa bàn đã góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả hoạt động chống phá, các hành vi vi phạm pháp luật; đảm bảo an ninh, an toàn ngành Điện. Thông qua việc triển khai quy chế phối hợp đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên của các ngành.

Hội nghị cũng đánh giá công tác phối hợp giữa các bên liên quan cần được thực hiện thường xuyên hơn và dần đi vào nề nếp sau khi có Quy chế. Đặc biệt là trong trao đổi, xử lý thông tin, tình hình; phối hợp điều tra, bảo vệ tài sản của ngành Điện.

Do Nghệ An là tỉnh rộng nhất nước nên tài sản của ngành Điện trải rộng khắp các địa bàn, khó quản lý. Bên cạnh đó, âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, các đại biểu dự Hội nghị cho rằng công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành Điện trong thời gian tới được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải có sự vào cuộc chặt chẽ, sự phối hợp giữa các ngành, đơn vị, địa phương liên quan.


  • 29/08/2018 02:39
  • Theo Petrotimes
  • 529808