PC Nam Định: Thắp sáng những nẻo đường quê

Những ngày cuối năm 2019, nhiều con đường, ngõ xóm trên địa bàn các xã, huyện đã được Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) lắp đặt hệ thống chiếu sáng miễn phí, giúp người dân đi lại thuận lợi, nhất là vào ban đêm, đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

Chiều 18/12, tại xóm Lâm Trụ, xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, Nam Định, đông đảo người dân đã đến hỗ trợ công nhân điện lực kéo dây, vận chuyển trang thiết bị để thực hiện công trình tri ân khách hàng “Thắp sáng đường quê”.

Công nhân Điện lực Giao Thủy (PC Nam Định) lắp đặt hệ thống đường dây và đèn chiếu sáng cho xóm Lâm Trụ, xã Giao Phong

Ông Cao Đắc Hưởng (xóm Lâm Trụ) chia sẻ, xóm Lâm Trụ có khoảng 30 hộ dân. Trước đây, để thuận lợi cho việc đi lại vào ban đêm, người dân trong xóm đã cùng nhau quyên góp để lắp đèn chiếu sáng ngõ xóm. Tuy nhiên, do “sức dân” có hạn, nên chỉ làm được một đoạn, không thể thắp sáng hết cả con đường.

“Công ty Điện lực Nam Định “tri ân khách hàng”, đã lắp hệ thống đường điện, hệ thống đèn chiếu sáng cho cả con đường trong xóm, chúng tôi phấn khởi vô cùng. Từ nay, cả ngõ xóm sẽ được chiếu sáng vào ban đêm, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, không chỉ 30 hộ dân xóm Lâm Trụ được hưởng lợi, những người dân ở nơi khác khi đi trên con đường này vào ban đêm cũng được an toàn, thuận lợi hơn. Tuy giá trị công trình không phải quá lớn, nhưng với người dân xóm Lâm Trụ, đây là một công trình có ý nghĩa lớn, nhất là khi được lắp đặt vào dịp cuối năm, bà con chuẩn bị đón Xuân Canh Tý”, ông Hưởng cho hay.

Cũng theo ông Hưởng, trước đây, khi Điện lực chưa tiếp quản, chất lượng điện ở xóm Lâm Trụ rất kém. Dây điện chủ yếu là dây trần, mất an toàn; cột điện không đảm bảo tiêu chuẩn. Đó là chưa kể, vào các giờ cao điểm, cơm nấu không thể chín, tivi phải có ổn áp mới bật được... Tuy nhiên, từ ngày lưới điện được bàn giao cho ngành Điện đã được nâng cấp, đảm bảo an toàn. Đặc biệt, chất lượng điện được nâng cao, không chỉ đảm bảo cho sinh hoạt mà còn phục vụ sản xuất: Bơm tưới cho hoa màu, phục vụ nghề hàn, mộc... trên địa bàn. Hiện nay, không còn gia đình nào phải dùng đến ổn áp Lioa nữa...

Tại Xóm 2, xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường, ngõ xóm đã "lung linh" ánh điện sau khi được Điện lực Xuân Trường (Công ty Điện lực Nam Định) lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Bà Trần Thị Luyến – xóm trưởng Xóm 2, chia sẻ: Có đèn đường, bà con nhân dân phấn khởi lắm. Trước đây, nhà nào có điều kiện thì lắp đèn chiếu sáng ngoài cửa, nhà không có thì đành chịu. Do đó, việc đi lại vào ban đêm rất khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Giờ đây, bà con đã yên tâm hơn nhiều, an ninh trật tự ngõ xóm được đảm bảo.

Cùng với chương trình Thắp sáng đường quê, Công ty Điện lực Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng như: Vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho doanh nghiệp; sửa chữa, cải tạo lưới điện sau công tơ miễn phí cho 100 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; sửa chữa điện, thay mới đèn Led cho 5 trường tiểu học; tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có thân nhân là liệt sĩ ngành Điện...


  • 21/12/2019 05:50
  • Mai Hương
  • 7637