PC Tây Ninh tặng 8 máy phát điện cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia

Vừa qua, đoàn công tác Công ty Điện lực Tây Ninh (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng một số thiết điện cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyên Tân Biên và Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, tỉnh Tây Ninh.

Đại diện PC Tây Ninh trao tặng máy phát điện cho Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Ảnh: Hải Bằng.

Theo đó, đoàn công tác đã trao tặng 8 máy phát điện cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia trên địa bàn huyện Tân Biên; đồng thời  tặng 1 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho Điểm cảnh giới Trảng Tranh (thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát). Tổng trị giá các phần quà tặng là hơn 110 triệu đồng.

Được biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát đang duy trì 14 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên 14,5km đường biên giới tiếp giáp xã Peng P’long, huyện Ponhea Kraek (tỉnh T’boong Khmum, Campuchia); trong đó có 8 chốt chưa kết nối được với hệ thống điện lưới quốc gia, 6 chốt đang dùng điện nhờ các hộ dân.

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời của PC Tây Ninh trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tá Lê Minh Sơn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát cho biết: các máy phát điện và hệ thống điện mặt trời này sẽ giúp cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị có điện để sinh hoạt và thắp sáng các chốt; góp phần giúp đơn vị giảm bớt khó khăn, chăm lo cải thiện cuộc sống cho cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Trước đó, PC Tây Ninh cũng đã trao tặng một số máy phát điện cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc Đồn Biên phòng Tống Lê Chân (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên Phòng tỉnh Tây Ninh) và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.