Quý III, EVNHCMC sẽ thay thế xong công tơ điện tử cho gần 20% khách hàng còn lại

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã lắp đặt được 2.174.146 công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 82,8% tổng số khách hàng. Dự kiến, đến quý III/2021, Tổng công ty sẽ hoàn tất thay thế cho 100% khách hàng trên địa bàn.

Từ năm 2012, Tổng công ty đã tiến hành thử nghiệm các công nghệ thu thập dữ liệu khác nhau như 3G/GPRS, RF-Mesh, PLC, cáp quang. Việc tiến hành thử nghiệm nhằm nắm bắt công nghệ, hoàn thiện yêu cầu kỹ thuật của hệ thống, rút kinh nghiệm trong quá trình vận hành.

Việc lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa góp phần giúp EVNHCMC nâng cao năng suất lao động

Sau giai đoạn thử nghiệm, EVNHCMC tiến hành triển khai việc thay công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa theo lộ trình phù hợp với chỉ đạo của EVN. Các công tơ của khách hàng được thay thế bằng công tơ điện tử đo xa đa số là các công tơ cơ khí đã có thời gian sử dụng trên 10 năm. 

Việc triển khai lắp đặt công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa đã và đang mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Điện. Cụ thể, với công tơ điện tử đo xa, chỉ số công tơ định kỳ được thu thập từ xa và cung cấp trực tiếp đến khách hàng thông qua tin nhắn. Do đó, không còn trường hợp gọi cửa làm phiền khách hàng qua việc ghi chỉ số công tơ trực tiếp tại nhà khách hàng như trước đây. Đồng thời, khách hàng có thể theo dõi và giám sát được tình hình tiêu thụ điện định kỳ hàng tháng/hàng ngày thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động.

Không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, công tơ điện tử đo xa cũng giúp EVNHCMC theo dõi được tình trạng cung cấp điện, phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường để xử lý, từ đó phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn; quản lý, dự báo được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện phù hợp; có giải pháp giảm thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao năng suất lao động trong sản xuất và kinh doanh điện năng.


  • 06/04/2021 05:03
  • B. Hoa
  • 4688