Quy trình đối soát số liệu thanh toán trên thị trường điện

Quy trình phối hợp đối soát số liệu thanh toán giữa đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện, đơn vị phát điện và đơn vị mua buôn duy nhất được Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) ban hành tại Quyết định số 12/QĐ-ĐTĐL ngày 13/2/2018 và thay thế cho quy trình cũ ban hành từ năm 2016.

Theo Quy trình, trước 09h00 ngày D+2 (ngày D là ngày giao dịch hiện tại), đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện có trách nhiệm tổng hợp và cung cấp cho đơn vị mua buôn duy nhất và đơn vị phát điện qua trang thông tin điện tử thị trường điện các số liệu phục vụ việc tính toán thanh toán cho từng nhà máy điện theo quy định.

Đơn vị mua buôn duy nhất và đơn vị phát điện có trách nhiệm sử dụng số liệu do đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện cung cấp để tính toán các khoản thanh toán thị trường của ngày D.

Trước ngày D+4, đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện có trách nhiệm lập và gửi cho đơn vị mua buôn duy nhất và các đơn vị phát điện qua trang thông tin điện tử thị trường điện bảng kê thanh toán thị trường điện sơ bộ cho ngày D.

Trước ngày D+6, đơn vị mua buôn duy nhất và đơn vị phát điện có trách nhiệm xác nhận bảng kê thanh toán thị trường điện theo quy định trên trang thông tin điện tử thị trường điện và thông báo lại cho đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện sai sót trong bảng kê thanh toán thị trường điện sơ bộ (nếu có).

Vào ngày D+6, đơn vị vận hành hệ thống điện và thị trường điện có trách nhiệm lập và gửi cho đơn vị mua buôn duy nhất và các đơn vị phát điện bảng kê thanh toán thị trường điện hoàn chỉnh cho ngày D qua trang thông tin điện tử thị trường điện.

Chi tiết Quyết định có file đính kèm.

Quyetdinh12DTDL2018.pdf