Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp tăng cường tiết kiệm điện

Ngày 5/7/2024, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp đã ký ban hành văn bản số 1850/KH-SCT kế hoạch tiết kiệm điện của Sở Công Thương năm 2024 và các năm tiếp theo.

Theo đó, kế hoạch đặt ra nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các nội dung, nhiệm vụ tiết kiệm điện trong Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 24/7/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, triển khai, quán triệt việc thực hiện tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng trong năm; tăng cường viết bài, đăng tin về các quy định, giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

Bên cạnh đó, đôn đốc, rà soát và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện; kịp thời uốn nắn, xử lý các trường hợp vi phạm nội quy tiết kiệm điện của cơ quan và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện.

Kế hoạch cũng đưa ra một số giải pháp tiết kiệm điện như: Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên trong phòng làm việc, phòng họp; tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người trong phòng giảm hoặc khi ánh sáng tự nhiên đảm bảo yêu cầu làm việc; lắp các công tắc riêng cho từng đèn hoặc cụm đèn để dễ dàng quản lý. Về máy điều hòa không khí, cài đặt chế độ làm lạnh từ 26 độ C trở lên, kết hợp với hệ thống quạt đảo gió để tăng độ đồng đều nhiệt độ trong phòng; tắt máy điều hòa trước khi hết giờ làm việc hành chính tối thiểu 30 phút.

Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng điện tại các khu vực chung như: hành lang, nhà vệ sinh, bãi xe,… sử dụng phải hợp lý, tránh gây lãng phí. Tắt hoặc giảm tối thiểu 50% công suất đèn chiếu sáng cổng, bảng hiệu vào khung giờ cao điểm từ 17 giờ đến 20 giờ các ngày thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Chi tiết kế hoạch số 1850/KH-SCT xem file đính kèm

1850KHSCT.pdf