Tiền Giang: Thi công bất cẩn gây mất điện trên diện rộng

Ngày 20/4, một xe cần cẩu của Công ty TNHH Xây dựng Hữu Quế, trong quá trình thi công xây dựng công trình nhà ở cho người dân ở khu phố 9, phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã gây ra sự cố cho đường dây điện trung thế ngay phía trên công trình, dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng.

Ngay sau sự cố xảy ra, Điện lực Mỹ Tho (thuộc Công ty Điện lực Tiền Giang) đã tiến hành lập biên bản và xác định nguyên nhân do xe cần cẩu thi công không đảm bảo khoảng cách an toàn với đường dây trung thế, gây hiện tượng phóng điện, dẫn đến ngắt mạch, làm mất điện tạm thời 11/17 phường- xã của thành phố.

Mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng sự cố mất điện này đã khiến khoảng 21.900 tổ chức, cá nhân dùng diện ở 11/17 phường, xã của Tp. Mỹ Tho bị mất điện trong 12 phút (từ 10 giờ 58 phút đến 11 giờ 10 phút).

Sự cố này nhắc nhở các cấp quản lý cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, đồng thời các tổ chức, cá nhân cần tuân thủ quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

 


  • 24/04/2018 01:14
  • Theo Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang
  • 525141