Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam, Đà Nẵng

Ngày 27/10, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9 (MOLAVE) tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng).

Tham dự buổi làm việc còn có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN. 

Về phía Tổng công ty Điện lực miền Trung, có ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc Tổng công ty, ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty. 

Theo ông Lê Hồng Cương - Giám đốc PC Đà Nẵng, từ sáng 26/10, toàn công ty đã kích hoạt phương án PCTT & TKCN với phương châm “4 tại chỗ”. Các Điện lực nhanh chóng phối hợp với công ty cây xanh tổ chức phát quang hành lang tuyến để ngăn ngừa sự cố cây gẫy, đổ vào đường dây, trạm biến áp.

Cũng theo ông Lê Hồng Cương, trước, trong và sau bão, công tác cấp điện cho các trạm bơm chống ngập trọng điểm của thành phố là một trong những ưu tiên hàng đầu. Công ty cũng đã ban hành phương thức vận hành và khôi phục hệ thống điện khi xảy ra thiên tai tại thành phố Đà Nẵng. Đồng thời ban hành lệnh sẵn sàng tái lập ca trực tại các trạm biến áp điều khiển xa, bắt đầu từ 14h ngày 27/10. 

Về công tác chuẩn bị vật tư phương tiện dự phòng, PC Đà Nẵng đã chuẩn bị nhiên liệu cho máy phát dự phòng tại văn phòng của công ty và các đơn vị, máy phát phục vụ hệ thống cấp nguồn trung tâm điều khiển, bố trí các phương tiện cẩu tải, xe gàu để sẵn sàng nhanh chóng điều động xử lý sự cố. Đấu nối máy phát điện 250kVA và bố trí nhân viên trực tại Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời, sẵn sàng các phương án cấp điện dự phòng từ máy phát điện tại chỗ phục vụ công tác chỉ huy, điều hành phòng chống thiên tai như Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng, Đài VTV tại Đà Nẵng…

Từ 19h ngày 27/10, các lực lượng của PC Đà Nẵng sẵn sàng vào vị trí ứng trực để ứng phó với bão. 

Trong công tác tuyên truyền, ngày 26/10, PC Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND các quận/huyện trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo an toàn điện trước bão số 9. Các đơn vị Điện lực của công ty cũng sẽ thường xuyên liên lạc, phối hợp với các đầu mối tại các xã, phường, thôn, bản ở những khu vực ngập lụt, để sẵn sàng cắt điện đảm bảo an toàn cho nhân dân, cũng như khi khôi phục điện sau bão.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá EVNCPC/PC Đà Nẵng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trong công tác ứng phó với bão số 9.

Tổng Giám đốc EVN yêu cầu EVNCPC/PC Đà Nẵng đặc biệt lưu ý vấn đề an toàn điện trong nhân dân, cũng như công tác an toàn cho công nhân trực tiếp thao tác trên lưới, không vì tiến độ tái cấp điện mà chủ quan, mất an toàn. Lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo EVNCPC/PC Đà Nẵng báo cáo thường xuyên với lãnh đạo tỉnh/thành phố về việc đảm bảo cấp điện, cũng như khôi phục cấp điện sau bão.

Cũng trong sáng nay, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã đi kiểm tra vị trí cột 1762 đường dây 500kV Bắc Nam đoạn qua địa phận huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị sạt trượt trong đợt mưa lũ vừa qua và đã được Công ty Truyền tải điện 2 xử lý, khắc phục tạm thời.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân (giữa) và Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (bên trái) kiểm tra công tác phát quang hành lang tuyến trên địa bàn quận Hải Châu (TP Đà Nẵng)

Đoàn công tác của EVN kiểm tra vị trí sạt trượt đường dây 500kV Bắc - Nam đoạn qua địa phận huyện Đại Lộc (Quảng Nam)

Tổng Giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp nhanh với PC Đà Nẵng về công tác ứng phó với bão số 9

Vị trí 1762 đường dây 500kV Đà Nẵng -Thạnh Mỹ bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ thời gian qua