Tổng công ty Điện lực miền Nam đồng hành chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo điện cho các bệnh viện, khu vực cách li tập trung, những nơi có nhu cầu cao về nguồn điện ổn định để phục vụ công tác khám chữa, phòng chống dịch bệnh tại 21 tỉnh, thành khu vực Nam Bộ.

Công ty Điện lực Bến Tre trao biển tượng trưng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Nguồn ảnh: EVNSPC

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng là một trong những địa điểm quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đồng thời thực hiện nhiệm vụ cách li tập trung với những trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc với bệnh nhân đến từ vùng dịch. Để đảm bảo nguồn điện tại đây, Điện lực Đà Lạt (thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng) đã thường xuyên phối hợp với bệnh viện, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng 2 trạm biến áp 650kVA và 250kVA, cũng như máy phát điện dự phòng đặt trong khuôn viên phục vụ riêng cho bệnh viện. Một lực lượng nhân sự luôn túc trực 24/24h để có thể kịp thời xử lí khi có sự cố điện xảy ra.

Cùng với đó, đơn vị này còn xây dựng phương án tăng cường công suất tại 11 khu, điểm cách li tập trung trên địa bàn thành phố, chủ động công tác trực ban chia thành 3 ca, bố trí lực lượng đảm bảo ứng trực, xử lí sự cố, duy trì ổn định nguồn điện.

Tương tự, trong những ngày cả nước “gồng mình” chống dịch, Công ty Điện lực (PC) Trà Vinh vừa phải thực hiện chỉ thị của Chính phủ, vừa tổ chức thi công, lắp đặt trạm biến áp 1 pha (100kVA), kéo mới gần 300m đường dây hạ thế tại cơ sở II Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh (ấp Giồng Trôm, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), được chọn làm khu cách ly tập trung số 2 của tỉnh. 

Theo ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam (trừ TP. Hồ Chí Minh) hiện có hơn 470 cơ sở y tế, khu cách ly phục vụ công tác phòng chống dịch. EVNSPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện các giải pháp để đảm bảo cấp điện cho các địa điểm này.    

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên của EVNSPC luôn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh không chỉ đối với cán bộ công nhân viên mà còn với tất cả khách hàng đến giao dịch như:  Trang bị đầy đủ vật tư y tế, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tại văn phòng, nơi giao dịch, tích cực tuyên truyền đến đông đảo khách hàng những biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, doanh nghiệp khuyến khích người dân thực hiện các giao dịch qua phương thức điện tử. 

Tổng công ty đã phát động toàn thể cán bộ công nhân viên các đơn vị trực thuộc đóng góp mỗi người 01 ngày lương ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương. Đến đầu tháng 4, tổng số tiền đóng góp hơn 5 tỷ đồng đã được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương.