Tổng giám đốc EVN tiếp lãnh đạo GE Power

Ngày 18/2, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với ông Massimo Gallizioli - Phụ trách thương mại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Steam Power System - GE Power.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao uy tín và năng lực của GE trong lĩnh vực năng lượng, cũng như ghi nhận những kết quả tốt đẹp từ việc hợp tác song phương thời gian qua.

Để đảm bảo điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới, Việt Nam sẽ phát triển thêm các nguồn điện như: Nhà máy điện khí hóa lỏng (LNG), điện mặt trời, điện gió,... Riêng với điện mặt trời, hiện đã có 93 nhà máy với tổng công suất 6.000 MW hoàn thành ký hợp đồng mua bán điện (PPA), cùng hàng trăm nhà máy đang được Bộ Công Thương quy hoạch.

Ông Trần Đình Nhân cho rằng, xu thế này cũng là cơ hội cho GE tại thị trường điện Việt Nam.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân tiếp ông Massimo Gallizioli

Khẳng định Việt Nam là thị trường thương mại trọng điểm của GE, ông Massimo Gallizioli cho biết, GE hiện đang tham gia xây dựng nhiều nhà máy điện.

Đồng thời, GE cũng tham gia bảo dưỡng, nâng cao độ tin cậy các tổ máy nhiệt điện than, giúp công tác vận hành các nhà máy thêm hiệu quả, tối ưu hóa chi phí. GE bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với EVN trong phát triển các dự án điện mới tại Việt Nam, cũng như tăng cường quan hệ song phương giữa 2 Tập đoàn thời gian tới.


  • 18/02/2019 06:30
  • Minh Hạnh
  • 22262