Trao tặng 41 bộ máy tính và thiết bị phòng tin học cho học sinh tỉnh Thanh Hóa

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, mới đây Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn (Tổng công ty Phát điện 1) đã trao tặng 41 bộ máy tính và thiết bị phòng tin học cho Trường Tiểu học và THCS Lương Chí, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Từ tháng 3/2020, Trường THCS Lương Chí, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn được bổ sung thêm cấp tiểu học, trở thành trường học liên cấp đầu tiên trên địa bàn thị xã. Nhà trường phấn đấu từ nay đến năm 2025 sẽ đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 ở cả 2 cấp. Tuy nhiên, hiện nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới. 

Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn Võ Mạnh Hà (thứ 3 từ trái sang) đại diện Công ty trao tặng 41 bộ máy tính, trang thiết bị phòng học tin học cho Trường Tiểu học và THCS Lương Chí. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ với những khó khăn của thầy, trò nhà trường, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã quyết định tài trợ cho trường một phòng tin học gồm 40 bộ máy vi tính cấu hình cao, 1 máy chủ và các thiết bị bàn ghế, tai nghe đi kèm với tổng trị giá 405 triệu đồng.

Thông qua chương trình tài trợ này, CBCNV Công ty mong muốn góp một phần nguồn lực vào sự phát triển giáo dục của địa phương; trực tiếp hỗ trợ công tác đào tạo, thực hành dạy và học của nhà trường được thuận lợi hơn, giúp các em học sinh được tiếp cận với tri thức và công nghệ số.

Hiệu trưởng nhà trường Hồ Đoan Trang sự cảm ơn tấm lòng của CBCNV Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhà trường đồng thời khẳng định, nhà trường sẽ bảo quản tốt tất cả thiết bị trong phòng máy tính và sử dụng đúng mục đích vào việc dạy học, giúp các em có kiến thức cơ bản và nên tảng về tin học, từ đó cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Ngoài ra, tại buổi lễ, cá nhân ông Võ Mạnh Hà - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cũng trao tặng 2 suất quà trị giá 10 triệu đồng/suất cho 1 giáo viên và 1 học sinh của Trường Tiểu học và THCS Lương Chí có thành tích tốt trong giảng dạy và học tập năm học 2020-2021.