Tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa Thủy điện Hòa Bình

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình vừa tổ chức tập huấn, tư vấn, tuyên truyền bảo vệ hành lang bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du Thủy điện Hòa Bình cho cán bộ và nhân dân xã Ngòi Hoa (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình).

Với chủ đề “Bảo vệ môi trường, hành lang hồ chứa thuỷ điện sông Đà và nguồn nước”, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hoà Bình đã tổ chức tập huấn, phổ biến các nghị định của Chính phủ về quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước cho 30 cán bộ xã, thôn, xóm thuộc xã Ngòi Hoa.

 

Hồ chứa nước Thủy điện Hòa Bình:

- Chiều dài 230 km

- Dung tích trên 9,8 tỷ m³, trong đó dung tích chống lũ 5,6 tỉ m³.

- Khu vực lòng hồ có 196 thôn bản thuộc 53 xã và 11 huyện của tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Bên cạnh việc cung cấp tài liệu, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về pháp luật thông qua hình thức trắc nghiệm, các buổi biểu diễn văn nghệ, kịch với chủ đề bảo vệ môi trường - hành lang hồ chứa thủy điện sông Đà và nguồn nước, Đoàn Thanh niên EVN đã thiết lập một hệ thống thông tin về bảo vệ môi trường, hành lang hồ chứa Thủy điện Hòa Bình và nguồn nước tại nhà văn hóa các xóm của xã Ngòi Hoa. 

Ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết: Trong thời gian qua, vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những thách thức, khó khăn lớn mà các công ty thuỷ điện phải tập trung giải quyết. Thủy điện Hòa Bình là công trình thủy điện lớn, có vai trò quan trọng trong việc chống lũ, chống hạn cho hạ du, cung cấp sản lượng điện lớn cho hệ thống điện quốc gia, đồng thời cung cấp nguồn nước sinh hoạt chủ yếu cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Công ty đã giao cho Đoàn Thanh niên Công ty thực hiện triển khai tuyên truyền với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền và nhân dân nằm trong vùng lòng hồ thủy điện.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ngòi Hoa Bùi Văn Bình cho biết: Tại buổi tập huấn này, cán bộ trong xã, thôn, xóm đã được trang bị thêm những kiến thức bổ ích, đồng thời giúp mỗi người hiểu rõ hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, xử lý những hành vi vi phạm hành lang hồ chứa thủy điện. Chính quyền xã sẽ yêu cầu các thôn, bản, các tổ chức chính trị - xã hội trong xã tích cực triển khai đến các hộ dân để người dân có ý thức bảo vệ môi trường nguồn nước thủy điện.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình và Công ty Cổ phần Vật tư và thiết bị công nghiệp đã tặng 196 chiếc chăn ấm và nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn thành khó khăn, gia đình chính sách tại xã Ngòi Hoa, đồng thời trao tặng 5 thùng sách và186 áo ấm cho các cháu học sinh tại Trường Tiểu học và THCS xã Ngòi Hoa.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Đoàn Thanh niên EVN và Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình thực hiện tuyên truyền tại các xã trong vùng bán ngập lòng hồ thủy điện.

Một số hình ảnh Đoàn Thanh niên EVN tại xã Ngòi Hoa:

Đoàn viên thanh niên EVN truyền đạt những quy định về bảo vệ môi trường nguồn nước cho cán bộ xã Ngòi Hoa

Thiết lập biển thông tin quy định về bảo vệ môi trường nguồn nước, hồ chứa thủy điện tại nhà văn hóa các thôn, xóm xã Ngòi Hoa

Đại diện Đoàn Thanh niên EVN trao tặng sách cho Trường Tiểu học và THCS xã Ngòi Hoa

Tặng áo ấm cho các cháu học sinh

186 em học sinh các cấp 1, 2 ở xã Ngòi Hoa đã có áo ấm mới

Tặng chăn đông và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách tại xã Ngòi Hoa


  • 13/01/2019 11:17
  • Bài, ảnh: Đinh Liên
  • 20642