EVNCPC đã phát triển đa dạng các loại hình truyền thông như: Bản tin Điện lực miền Trung, trang tin điện tử EVNCPC, kênh truyền hình trực tuyến EVNCPC eTV, các đường truyền dữ liệu nội bộ trong Tổng công ty, email, chat nội bộ.... Cho đến nay, EVNCPC là đơn vị xây dựng được nhiều loại hình kênh truyền thông nhất trong các tổng công ty thuộc Tập đoàn.
“Mỗi loại hình truyền thông với ưu thế riêng sẽ thu hút được nhóm đối tượng độc giả nhất định. Việc xây dựng nhiều kênh truyền thông giúp Tổng công ty tiếp cận, tạo mạng lưới kết nối được với tất cả các CBCNV, từ đó truyền tải thành công các nội dung của VHDN” – bà Nguyễn Khanh, Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng EVNCPC cho hay.
Cụ thể, các phương tiện truyền thông của Tổng công ty đã truyền tải được đa dạng các nội dung của VHDN. Bản tin Điện lực miền Trung thường xuyên đăng tải các bài viết chuyên đề, khái quát và phân tích sâu về văn hóa doanh nghiệp. Kênh truyền hình nội bộ EVNCPC eTV đã phát sóng các video clip về chủ đề văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là các clip về các lỗi ứng xử văn hóa tại công sở để CBCNV tự liên hệ bản thân và điều chỉnh hành vi ứng xử văn hóa của mình. Trong khi đó, trang tin điện tử EVNCPC đã xây dựng và vận hành chuyên mục riêng về Văn hóa EVNCPC, chuyên mục Kỷ niệm Ngày truyền thống, chuyên mục Nhân vật - Sự kiện để biểu dương gương người tốt việc tốt, các điển hình tập thể, cá nhân trong công tác và giao tiếp ứng xử...
Các nội dung VHDN trên các kênh truyền thông của EVNCPC thường xuyên được cập nhật mới, với phong phú nguồn thông tin từ các đơn vị, phản ánh được thực trạng xây dựng và phát triển VHDN tại đơn vị. Cũng qua các phương tiện truyền thông này, những kiến thức nền tảng về văn hóa doanh nghiệp, hệ giá trị cốt lõi và các cam kết thực thi văn hóa của Tập đoàn và Tổng công ty được lan tỏa, thấm sâu về nhận thức của CBCNV. Hoạt động tuyên truyền, truyền thông này được thực hiện hàng ngày nên “mưa dầm thấm lâu”, có khả năng tác động liên tục và thấm sâu vào nhận thức và hành vi của mỗi CBCNV thuộc Tổng công ty.
Trang tin điện tử là một trong các kênh truyền thông được EVNCPC sử dụng để phổ biến VHDN tới CBCNV. Ảnh chụp màn hình
|
Bên cạnh đó, EVNCPC còn kết nối tới báo đài, các cơ quan thông tấn, truyền thông để phối hợp tuyên truyền về các nội dung VHDN như: Sứ mệnh “Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn”, thông điệp "luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng"... Qua đây, VHDN ngành Điện nhận được sự ủng hộ của cộng đồng xã hội, tạo thêm sự tự hào của mỗi CBCNV với văn hóa của đơn vị.
EVNCPC còn tích cực phổ biến VHDN qua các sự kiện như: Hội nghị người lao động, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, sinh hoạt Đảng bộ, Chi bộ, và qua các hoạt động sinh hoạt đoàn thể của Công đoàn, Đoàn thanh niên. Các hệ giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp EVN, cam kết Người lao động là tài sản quý giá nhất, chú trọng đảm bảo lợi ích cho cộng đồng - “Vì một cộng đồng phát triển”... luôn được EVNCPC khẳng định, nhấn mạnh tại các sự kiện này.
Đặc biệt, các đơn vị của EVNCPC còn tổ chức các Hội thi về Văn hóa doanh nghiệp như: Cuộc thi "Văn hóa người thợ điện”; thi tuyên truyền về văn hóa doanh nghiệp; cuộc thi viết “Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp của EVN, EVNCPC và Quy định thực hiện Văn hóa doanh nghiệp ; hội thi Văn hoá doanh nghiệp và giao tiếp khách hàng giỏi; hội thi “VHDN và kiến thức quản lý dự án"…. Với sự tham gia sôi nổi, tích cực của CBCNV, các nội dung và tinh thần VHDN EVN- EVNCPC càng trở nên gần gũi và lan tỏa rộng hơn tới người lao động.
Nhấn mạnh một lần nữa về vai trò của công tác tuyên truyền, truyền thông trong việc triển khai xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, ông Trần Đình Nhân cho biết: “Truyền thông đã thực hiện tốt vai trò phổ biến, định hướng hệ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến toàn thể CBCNV của Tổng công ty, cùng thống nhất toàn hệ thống hướng về một sứ mệnh chung của doanh nghiệp, cùng cam kết thực thi các nội dung văn hóa hướng đến cộng đồng. Quá trình thực thi văn hóa cũng liên tục được nhận thức và phản ánh, kịp thời ghi nhận cái tích cực, nhận diện cái tiêu cực và điều chỉnh. Truyền thông cũng đã thực hiện tốt vai trò duy trì động lực của toàn hệ thống hướng đến chủ đề công tác này; đồng thời phổ biến và quảng bá các phẩm chất văn hóa đến cộng động xã hội...”.