Ấn tượng EVN 2017

Năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam khép lại với nhiều thành công trên mọi lĩnh vực: Sản xuất, truyền tải, phân phối, hoạt động cộng đồng,... Xin giới thiệu cùng độc giả những sự kiện, kết quả tiêu biểu mang đậm dấu ấn EVN năm 2017 (Nguồn ảnh: EIC & CTV)

Cập nhật ngày 05-01-2018

Đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân:

Năm 2017, EVN đã bảo đảm cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ đời sống của người dân và có dự phòng; điện thương phẩm tăng trưởng 8,92% so với năm 2016.

Hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng:

Tổng giá trị đầu tư xây dựng năm 2017 của EVN ước đạt 130.934 tỷ đồng. EVN đã đưa vào vận hành 9 tổ máy với tổng công suất 2.135 MW (kế hoạch: 1.635 MW). Tới cuối năm 2017, quy mô hệ thống điện Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN và thứ 30 trên thế giới.

Đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

EVN đang trực tiếp cung ứng điện tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước. Các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện năm 2017 của toàn Tập đoàn đều tốt hơn so với kế hoạch, trong đó SAIDI thực hiện đạt 1.077 phút, SAIFI đạt 9,7 lần/khách hàng và MAIFI đạt 1,38 lần/khách hàng. Mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện đạt 7,97 điểm, tăng 0,28 điểm so với năm 2016.

Hoàn thành mục tiêu điện khí hóa nông thôn:

Tính đến cuối năm 2017, số xã có điện trên cả nước đạt 99,98% và số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 98,83%. EVN đã đảm nhận cấp điện cho 11/12 huyện đảo trên cả nước.

Bảo vệ môi trường và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội:

Năm 2017, công tác bảo vệ môi trường trong toàn Tập đoàn tiếp tục được chú trọng thực hiện trong tất cả các lĩnh vực và xuyên suốt từ công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư, cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng đó, Tập đoàn và các đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị gần 180 tỷ đồng.

Ứng phó hiệu quả, kịp thời với thiên tai:

Năm 2017, diễn biến thời tiết nhiều bất thường, số lượng cơn bão có ảnh hưởng đến nước ta đạt mức kỷ lục trong vòng 20 năm qua (16 cơn bão). Ước tính, ngành Điện đã thiệt hại hơn 600 tỷ đồng do ảnh hưởng của bão, lũ. Đặc biệt, bão số 10 và 12 với sức tàn phá khủng khiếp đã làm tê liệt hệ thống điện ở các tỉnh khu vực miền Trung như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên, Khánh Hòa…

Vượt lên khó khăn, CBCNV ngành Điện đã đồng tâm, hiệp sức, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng cấp điện an toàn trở lại, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Thực hiện thành công chủ đề năm "Đẩy mạnh Khoa học Công nghệ":

Trong năm, các ứng dụng KHCN như: Triển khai hệ thống quản lý tài chính vật tư (ERP), hệ thống Quản lý kỹ thuật - vận hành nhà máy điện, lưới điện, thực hiện xây dựng các trung tâm điều khiển xa và TBA không người trực, sửa điện hotline… đã được triển khai sâu rộng tới các đơn vị trong toàn Tập đoàn, giúp tăng cường độ tin cậy vận hành hệ thống điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiện đại hóa phương thức quản trị, nâng cao năng suất lao động.

Đảm bảo điện phục vụ APEC 2017:

Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (APEC 2017) diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ 6-11/11. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đơn vị thành viên đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về điện, góp phần vào thành công của APEC 2017.

Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2017 vươn lên vị trí 64/190 quốc gia, nền kinh tế:

Đây là mức cải thiện thứ bậc xếp hạng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Chỉ số Tiếp cận điện năng là 1 trong 5 chỉ số có thay đổi tích cực, giúp cho chỉ số đánh giá chung của nền kinh tế Việt Nam tăng 14 bậc so với năm 2016, chiếm vị trí 68/190 quốc gia và nền kinh tế.

EVN chính thức tiếp nhận hệ thống điện trên đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và Cồn Cỏ (Quảng Trị):

Tính đến hết năm 2017, EVN đã trực tiếp quản lý vận hành và cung cấp điện cho 11/12 huyện đảo của cả nước. Đây là sự nỗ lực rất lớn của ngành Điện trong việc thực hiện các nhiệm vụ công ích, đảm bảo cung cấp điện đến hầu hết các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc.
 

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến:

Ngày 21/12/2017, EVN công bố cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, phục vụ khách hàng qua website chăm sóc khách hàng của 5 Tổng công ty điện lực và qua chuyên mục "EVN & Khách hàng", website evn.com.vn. Sự kiện này đánh dấu bước tiến vượt bậc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN, khẳng định EVN không ngừng cải tiến, bắt kịp xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 với mục tiêu nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng.

EVN và VCCI ký thỏa thuận hợp tác khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng:

Ngày 22/3, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN và ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin giữa hai bên.

Khánh thành Dự án cấp điện lưới Quốc gia cho các xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ và Sơn Hải thuộc tỉnh Kiên Giang:

Dự án hoàn thành và đưa vào vận hành ngày 20/1/2017, có tổng mức đầu tư khoảng 652 tỷ đồng, cấp điện cho hơn 3.000 hộ dân. Dự án đã cung cấp điện ổn định, liên tục 24/24 giờ cho các xã đảo của tỉnh Kiên Giang;  góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền quốc gia trên các đảo; cải thiện đời sống của nhân dân và lực lượng biên phòng, cảnh sát biển; tạo động lực phát triển du lịch ở các đảo. 

Việc đưa điện lưới quốc gia tới các đảo còn làm giảm gánh nặng chi phí ngân sách phải bù lỗ hàng năm cho các trạm phát điện diesel tại các xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ và Sơn Hải.

Hội thi Thợ giỏi EVN lần thứ 3:

114 thí sinh tham gia, thuộc 4 khối: Phân phối điện, truyền tải điện, thủy điện và nhiệt điện. Hội thi được EVN tổ chức 3 năm/lần với mục tiêu  đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp, làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.
 

EVNEIC