Page 19 - 70 Năm EVN - TỰ HÀO & KHÁT VỌNG
P. 19
Tự hào & KháT vọng
Trung tâm Điện lực Nghi Sơn
rong 70 năm qua, mặc dù đối diện với muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn
hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với những thành tựu nổi bật, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản
Txuất, truyền tải và phân phối điện.
Sau khi tiếp quản Thủ đô năm 1954, ngành Điện đã tiếp quản, phục hồi và đầu tư mở rộng hệ thống điện của đất
nước, đặc biệt là sau chiến thắng mùa Xuân năm 1975 thống nhất đất nước, ngành Điện đã từng bước làm chủ công
nghệ, đưa hệ thống điện quốc gia ngày càng phát triển lớn mạnh, đáp ứng đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, với
chất lượng ngày càng cao, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà Đảng và Nhà nước đang triển
khai mạnh mẽ. Trước những yêu cầu bức thiết về nguồn điện để phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, Đảng và
Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt ngành Điện tập trung đầu tư xây dựng các nguồn điện mới. Từ đây, nhiều công trình
thủy điện, Trung tâm Nhiệt điện quy mô lớn với công nghệ hiện đại đã được hình thành.
Bên cạnh đó, EVN còn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là vận hành lưới điện truyền tải an toàn, ổn định, góp phần
quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Trước đòi hỏi cấp
thiết của công cuộc đổi mới nền kinh tế đất nước và thực tế vận hành lưới điện siêu cao áp, ngày 01/7/2008, Tổng
công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) chính thức được thành lập với nhiệm vụ chính là đầu tư xây dựng và
quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia cấp điện áp 220kV và 500kV, thực hiện sứ mệnh “Đảm bảo truyền
tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện
Việt Nam”. Sự kiện này đã đánh dấu sự phát triển của ngành Điện và mở ra giai đoạn phát triển mới trong lĩnh vực
truyền tải điện Việt Nam.
Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVN là doanh nghiệp đi đầu về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin,
chuyển đổi số với 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng dịch vụ công Quốc gia và các
tỉnh/thành phố (xếp hạng 1 trong nhiều tháng liên tiếp); 99,74% khách hàng đã sử dụng các dịch vụ điện trên môi
trường số. EVN tiếp tục cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục để rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng
mới (giảm còn 2,45 ngày đối với cấp điện lưới trung áp; còn 2,33 ngày đối với cấp điện lưới hạ áp khách hàng sinh
hoạt). Công tác quản trị được đổi mới và nâng cao; tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao hiệu
quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động. EVN liên tục hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước và
duy trì các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.
Năm 2024, Tập đoàn tập trung đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với mục tiêu
tăng trưởng cao của nền kinh tế; tăng tốc đầu tư xây dựng, đồng thời thực hiện đổi mới quản lý để nâng cao năng suất
lao động, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. EVN phấn đấu đảm bảo cung ứng điện với sản lượng điện thương phẩm
năm 2024 là 276 tỷ kWh; tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; năng suất lao động tăng trên 8%; đầu tư toàn Tập
đoàn đạt 101.911 tỷ đồng; đảm bảo cân bằng tài chính, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước.
EVN 16 17 EVN