EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

08:49, 01/11/2025

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.

Như vậy, chỉ còn 75.261 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện, chiếm 1,52% tổng số khách hàng toàn EVNCPC và 3,19% tổng số khách hàng của 4 Công ty Điện lực: Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế và Quảng Ngãi.

Toàn EVNCPC đã xử lý, khôi phục 516 trong tổng số 599 vụ sự cố, sa thải ngập lụt, đạt tỷ lệ hơn 86%.

CBNV Công ty Điện lực Đà Nẵng xử lý sự cố lưới điện do ảnh hưởng mưa lũ, đêm 31/10

Tại Công ty Điện lực Đà Nẵng, hiện còn 71.482 khách hàng (8,15%) và 717 TBA phân phối (6,98%) chưa khôi phục cấp điện trở lại.  Các khu vực còn mất điện chủ yếu tại 50 xã, phường thuộc khu vực trung du và miền núi.

Công ty Điện lực Quảng Trị còn 2.372 khách hàng (0,45%) và 17 TBA (0,3%) chưa bị gián đoạn sử dụng điện, tập trung tại 3 xã, phường Quảng Trạch, Trung Thuần và Ba Đồn.

Tại Công ty Điện lực Huế, hiện còn 1.008 khách hàng (0,29%), 16 TBA (0,53%) bị ảnh hưởng, thuộc 3 phường, xã Thuận Hóa, Phong Thái và Phong Dinh của TP Huế.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi chỉ còn 399 khách hàng (0,06%), 13 TBA (0,20%) chưa khôi phục cấp điện.

Trên lưới điện 110kV, hiện còn một đường dây bị sự cố (đường dây 110kV Đăk Mi 4 – Phước Sơn) và một đường dây khách hàng (mạch kép Trạm cắt Trà My – Sông Tranh 2) đang cô lập. 2 TBA 110kV Phước Sơn và Nam Trà My vẫn đang tạm ngừng vận hành. Công ty Điện lực Đà Nẵng đang khẩn trương kiểm tra, xử lý hiện trường để sớm đóng điện trở lại cho trạm 110kV Phước Sơn sau khi khắc phục xong tuyến 33 ĐZ 110kV Đăk Mi 4 – Phước Sơn; phụ tải của trạm 110kV Nam Trà My đã được cấp điện một phần qua đường dây 472/TTG Nước Xa.

EVNCPC đang tiếp tục huy động toàn bộ nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương để khẩn trương khôi phục hệ thống điện, phấn đấu sớm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho nhân dân khu vực miền Trung.


Phạm Ngọc

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.