Như vậy, chỉ còn 75.261 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện, chiếm 1,52% tổng số khách hàng toàn EVNCPC và 3,19% tổng số khách hàng của 4 Công ty Điện lực: Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế và Quảng Ngãi.
Toàn EVNCPC đã xử lý, khôi phục 516 trong tổng số 599 vụ sự cố, sa thải ngập lụt, đạt tỷ lệ hơn 86%.

CBNV Công ty Điện lực Đà Nẵng xử lý sự cố lưới điện do ảnh hưởng mưa lũ, đêm 31/10
Tại Công ty Điện lực Đà Nẵng, hiện còn 71.482 khách hàng (8,15%) và 717 TBA phân phối (6,98%) chưa khôi phục cấp điện trở lại. Các khu vực còn mất điện chủ yếu tại 50 xã, phường thuộc khu vực trung du và miền núi.
Công ty Điện lực Quảng Trị còn 2.372 khách hàng (0,45%) và 17 TBA (0,3%) chưa bị gián đoạn sử dụng điện, tập trung tại 3 xã, phường Quảng Trạch, Trung Thuần và Ba Đồn.
Tại Công ty Điện lực Huế, hiện còn 1.008 khách hàng (0,29%), 16 TBA (0,53%) bị ảnh hưởng, thuộc 3 phường, xã Thuận Hóa, Phong Thái và Phong Dinh của TP Huế.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi chỉ còn 399 khách hàng (0,06%), 13 TBA (0,20%) chưa khôi phục cấp điện.
Trên lưới điện 110kV, hiện còn một đường dây bị sự cố (đường dây 110kV Đăk Mi 4 – Phước Sơn) và một đường dây khách hàng (mạch kép Trạm cắt Trà My – Sông Tranh 2) đang cô lập. 2 TBA 110kV Phước Sơn và Nam Trà My vẫn đang tạm ngừng vận hành. Công ty Điện lực Đà Nẵng đang khẩn trương kiểm tra, xử lý hiện trường để sớm đóng điện trở lại cho trạm 110kV Phước Sơn sau khi khắc phục xong tuyến 33 ĐZ 110kV Đăk Mi 4 – Phước Sơn; phụ tải của trạm 110kV Nam Trà My đã được cấp điện một phần qua đường dây 472/TTG Nước Xa.
EVNCPC đang tiếp tục huy động toàn bộ nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương để khẩn trương khôi phục hệ thống điện, phấn đấu sớm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho nhân dân khu vực miền Trung.
Phạm Ngọc
Share