100% các trạm bơm tiêu thoát nước tại Hà Nội đã được khôi phục cấp điện ổn định

09:19, 09/09/2024

Đến chiều tối 8/9/2024, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khôi phục cấp điện ổn định cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước trên địa bàn Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (YAGI), EVNHANOI đã chủ động lên kế hoạch ứng phó từ sớm, tăng cường nhân lực và vật tư để kịp thời xử lý sự cố. Các trạm bơm quan trọng tại các khu vực xung yếu đã được EVNHANOI ưu tiên cấp điện trở lại nhanh chóng sau khi bão đi qua, đảm bảo công tác bơm tiêu thoát nước hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do ngập úng.

EVNHANOI ưu tiên cấp điện trở lại cho các trạm bơm tiêu thoát nước trên địa bàn sau khi bão đi qua

Các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại. Tăng cường kiểm tra ngày và đêm đường dây thiết bị lưới điện cao và trung thế nhằm phát hiện và xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm hệ thống điện vận hành ổn định. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty khai thác thủy nông kiểm tra đối với các đường dây, trạm biến áp phục vụ trạm bơm tiêu úng nước trong toàn thành phố.

100% số trạm bơm tiêu thoát nước đã được khôi phục cấp điện ổn định

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết: "EVNHANOI đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các hệ thống bơm tiêu thoát nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân".

Bên cạnh đó, EVNHANOI vẫn tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp nếu cần thiết. Quyết tâm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ Thủ đô Hà Nội, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do thiên tai.


Việt Anh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.