145 sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhận Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024

10:57, 31/12/2024

Vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức Lễ trao giải thưởng Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024. 145 sản phẩm đã được chứng nhận Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao hơn, góp phần chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến để đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao hơn (đạt và vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam), tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Năm 2024 là năm thứ 5 liên tiếp Giải thưởng Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất được tổ chức, với tổng số 219 sản phẩm tham gia giải thưởng. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại như: Điều hòa không khí, động cơ điện, bình nước nóng, tủ lạnh, máy giặt, đèn Led chiếu sáng, quạt điện, tủ đông.

Đây là những sản phẩm vượt trội không chỉ về mức tiêu thụ năng lượng mà còn được sản xuất, phân phối bởi những doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Với mỗi sản phẩm đạt giải “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất”, sẽ được Bộ Công Thương cấp nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất và mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao.

Danh sách 145 sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất được Bộ Công Thương chứng nhận được đăng tải tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner. Người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm có thể tra cứu thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm như: công suất, hiệu suất năng lượng, đơn vị thử nghiệm, kèm theo đó là các thông số kỹ thuật và các gợi ý sử dụng sản phẩm hợp lý, tiết kiệm năng lượng. 


Anh Thư

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.