7h sáng 23/7: Đã cấp điện lại cho hầu hết khách hàng bị gián đoạn do bão WIPHA
08:48, 23/07/2025
Thông tin được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cập nhật đến 7h sáng nay (23/7). Khoảng 99,86% số khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão đã được khôi phục điện.

Công nhân Đội Quản lý Điện lực khu vực Nghi Sơn (Công ty Điện lực Thanh Hóa) xử lý sự cố tại cột 12 nhánh rẽ Bình Minh 4 lộ 471E9.37, lúc 22h00 ngày 22/7/2025. Ảnh Hùng Mạnh
Tổng số khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện là hơn 2 triệu khách hàng, hiện còn khoảng 29,3 nghìn khách hàng (tương đương hơn 1,3% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) vẫn đang được các điện lực khu vực khẩn trương xử lý sự cố.
Toàn bộ 44/44 trạm bơm tiêu úng trọng điểm cũng đã được khôi phục cấp điện, đảm bảo hỗ trợ công tác tiêu thoát nước, chống ngập tại các vùng bị ảnh hưởng nặng.
Các đơn vị Điện lực thuộc EVNNPC vẫn đang nỗ lực cao độ, duy trì tinh thần chủ động với mọi tình huống phát sinh sau bão, trong bối cảnh lũ đang tiếp tục dâng cao tại một số khu vực thuộc Nghệ An, Hà Tĩnh...
Khiếu Quân
Share