Bắc Giang cơ bản khắc phục xong các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra

09:15, 20/09/2024

Nhờ nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) và các đơn vị liên quan, đến nay, các sự cố lưới điện do bão số 3 Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được khắc phục.

Theo PC Bắc Giang, bão số 3 đã gây ra 5 sự cố đường dây 110kV, làm gãy đổ và nghiêng 73 vị trí cột trung áp, làm hư hỏng nhiều tuyến đường dây trung và hạ áp; nhiều máy biến áp và hàng nghìn tủ điện, công tơ điện bị ngập nước, hư hại… Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 22,8 tỷ đồng.

Bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, khiến hơn 596 nghìn khách hàng (chiếm 90,85% tổng khách hàng) bị mất điện.

Ngay sau khi các sự cố xảy ra, PC Bắc Giang đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho người dân.

Công nhân Điện lực Việt Yên khắc phục, xử lý sự cố ngập nước tủ điện máy biến áp Thổ Hà 5.

Công ty yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát trên lưới điện và kiểm tra kỹ trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn lao động và an toàn điện trong các khu vực dân cư.

Trước đó, để ứng phó vỡi bão lũ, ngành Điện đã ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại khi bão số 3 đổ bộ. Đồng thời chuẩn bị các phương án, vật tư thiết bị để chủ động và sẵn sàng khôi phục việc cung cấp điện cho các khu vực bị ngập úng ngay sau khi nước rút.

Nhờ đó, tính đến 5 giờ ngày 19/9/2024 không còn đường dây và trạm biến áp 110kV mất điện. Khách hàng lớn trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh được cung cấp điện ổn định, không bị gián đoạn sản xuất, kinh doanh; 100% số trạm bơm tiêu úng có điện. Hiện chỉ còn 1 đoạn nhánh đường dây trung áp mất điện thuộc nhánh đến trạm biến áp Chỉ Táp (Lục Nam).

Toàn tỉnh chỉ còn 268 khách hàng tại các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Hiệp Hòa, Yên Dũng chưa được cấp điện trở lại do bị ngập úng. Ngay khi nước rút PC Bắc Giang sẽ cử lực lượng đến sửa chữa khắc phục sự cố, cấp điện lại cho khách hàng.

Link gốc


Theo baobacgiang.vn

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.