Bạc Liêu tổ chức cuộc thi tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2024

10:11, 03/06/2024

Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra trong 3 tháng (6, 7 và 8/2024), nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen về sử dụng tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Theo đó, tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt có ký hợp đồng mua bán điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bạc Liêu tính từ thời điểm ngày 1/1/2023 trở về trước đều được tham gia dự thi.

Khách hàng có thể vào App Store trên IOS/CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNSPC” để tải App CSKH; hoặc truy cập vào Web CSKH EVNSPC qua địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 - 19009000 để được hướng dẫn.

Khách hàng đăng nhập vào cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia theo 2 bước.

Bước 1: Vào mục “Tài liệu tham khảo và Thông tin cuộc thi”, sau khi xem hết các nội dung, bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.

Bước 2: Vào mục “Tham gia cuộc thi” thực hiện chọn đáp án trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và nêu một số giải pháp tiết kiệm điện mang tính mới và thực tiễn. Mỗi “Mã khách hàng” có thể tham gia tối đa 3 lượt.

Tiêu chí giải thưởng phải đáp ứng 2 điều kiện gồm chọn đáp án đúng cả 5 câu hỏi tại bước 2 tính theo thời gian tham gia trả lời sớm nhất; có tỷ lệ điện năng tiêu thụ của từng tháng (tháng 5, 6, 7/2024) giảm so với từng tháng (tháng 5, 6, 7/2023) theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện có tính mới, mang tính thực tiễn có thể áp dụng rộng rãi.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường công tác truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen về sử dụng điện tiết kiệm của người dân, doanh nghiệp; phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điện; tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong việc thực hành kiệm điện...

 


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…