Ban chỉ đạo điều hành cấp than cho sản xuất điện họp phiên 1 năm 2025

13:29, 02/03/2025

Ban chỉ đạo điều hành cấp than cho sản xuất điện đã họp phiên 1 năm 2025 vào sáng 28/2 tại tỉnh Bình Thuận, để chuẩn bị cho các tháng cao điểm mùa khô, cũng như giải pháp đảm bảo cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN trong cả năm.

Họp Ban chỉ đạo điều hành cấp than cho sản xuất điện, phiên 1 năm 2025

Công ty TNHH MTV Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện (NSMO), Bộ Công Thương có ông Vũ Xuân Khu - Phó Tổng giám đốc Công ty.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Lê Văn Danh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 3 cùng lãnh đạo các đơn vị nhiệt điện thuộc EVN.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có ông Nguyễn Huy Nam - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Tổng công ty Đông Bắc (TCTĐB) có ông Vũ Sỹ Thắng - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Huy Nam - Phó Tổng giám đốc TKV và ông Vũ Sỹ Thắng - Phó Tổng giám đốc TCTĐB cam kết đảm bảo cung ứng than kịp thời, vượt tiến độ, đáp ứng nhu cầu huy động sản xuất điện và tồn kho thực tế cho các nhà máy điện của EVN. Các bên đều đồng thuận trong việc không ngừng hợp tác chặt chẽ, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước đã giao phó, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ để đảm bảo an ninh năng lượng.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác hiệu quả của TKV và TCTĐB trong việc đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn. Chất lượng than đã có những cải thiện đáng kể so với các năm trước.

EVN đề nghị các đơn vị phát điện của Tập đoàn cần đảm bảo tồn kho than ở mức cao và chủ động làm việc với các đơn vị cung cấp; tăng cường phối hợp chặt chẽ với NSMO và đơn vị mua bán điện để đối chiếu, so sánh, lựa chọn và điều chỉnh nhu cầu theo kế hoạch.

EVN đề nghị TKV và TCTĐB tiếp tục tìm kiếm các nguồn than chất lượng, dài hạn, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật tiệm cận thiết kế của nhà máy, giảm suất hao than, nâng cao hiệu quả vận hành các tổ máy.


Lê Na

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.