Báo động tình trạng thả diều gây mất an toàn lưới điện tại Thái Nguyên

13:06, 19/03/2025

Thời gian gần đây, tình trạng sự cố điện do diều ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống lưới điện cũng như đời sống sinh hoạt của người dân


PC Thái Nguyên tăng cường tuyên truyền đến người dân địa phương về đảm bảo an toàn điện khi thả diều

Theo thống kê của Công ty Điện lực Thái Nguyên, trong năm 2024 đã xảy ra 26 vụ sự cố lưới điện do diều. Chỉ tính đến ngày 17/3/2025, số vụ sự cố do diều trên lưới điện trung áp đã lên tới 25 vụ, chiếm 17,24% tổng số vụ sự cố. Các địa bàn xảy ra sự cố do diều nhiều nhất là tại thành phố Phổ Yên (13 vụ) và huyện Phú Bình (5 vụ).

Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp tại các địa phương có nguy cơ cao, xây dựng phóng sự tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, treo 692 poster và cắm 313 biển cấm thả diều tại các khu vực trọng điểm. Các Điện lực, xí nghiệp lưới điện cao thế đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuần tra, phát loa tuyên truyền và nhắc nhở người dân. Công an xã phối hợp với ngành Điện lập danh sách các hộ thường xuyên thả diều để tuyên truyền, vận động và yêu cầu ký cam kết không vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện. Đặc biệt các biện pháp tuyên truyền được đẩy mạnh tại thành phố Phổ Yên và huyện Phú Bình. Đây là hai khu vực có số vụ sự cố cao nhất do thả diều gây ra.  Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn ngừa, PC Thái Nguyên mong muốn người dân nâng cao ý thức bảo vệ hành lang lưới điện, bảo đảm an toàn đối với công trình lưới điện quốc gia và tính mạng cho chính người dân trên địa bàn tỉnh.


Thanh Huyền - PC Thái Nguyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.