Bố trí ít nhất 2 nguồn điện lưới với các địa điểm diễn ra sự kiện quan trọng trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

10:26, 15/04/2025

Đây là một trong những yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các đơn vị thực thuộc tại Văn bản số 2348/EVN-KTSX ngày 11/4/2025 về việc tăng cường đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Lễ 30/4, 01/5 năm 2025, đặc biệt là đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

EVN yêu cầu tất cả đơn vị trực thuộc quán triệt nghiêm túc đến các đơn vị thành viên, CBCNV tầm quan trọng của việc đảm bảo điện đối với sự kiện chính trị quan trọng của dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tuyệt đối không chủ quan, để xảy ra sai sót trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo cung cấp điện. Đồng thời thực hiện nghiêm các giải pháp trong công tác chuẩn bị đảm bảo điện đã đề ra. Rà soát và diễn tập các phương án chi tiết cho từng khu vực đảm bảo điện, đặc biệt là các khu vực sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, địa điểm diễu hành, nơi đông người.

Tại những địa điểm quan trọng, EVN yêu cầu bố trí ít nhất 2 nguồn điện lưới, có dự phòng nguồn diesel, bố trí hệ thống UPS cho những phụ tải trọng yếu như âm thanh, ánh sáng, truyền thông... EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện để trao đổi rõ phương án cấp điện, rà soát kiểm tra, thử tải, diễn tập các tình huống sự cố và thống nhất trách nhiệm, ranh giới cấp điện, nguyên tắc phối hợp vận hành.

Một yêu cầu quan trọng khác là các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) và các cấp chính quyền tại địa phương nhằm đảm bảo công tác vận hành an toàn tuyệt đối, đảm bảo an ninh cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ. Tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110kV và 220kV cung cấp điện cho các khu vực quan trọng.

Thời gian thực hiện đảm bảo điện từ 0h00 ngày 29/4/2025 đến 24h00 ngày 04/5/2025. Các đơn vị không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện gây mất điện khách hàng trong thời gian này, trừ trường hợp xử lý sự cố

Trước đó, tại văn bản 1875, EVN đã có các chỉ đạo chi tiết, cụ thể tới các tổng công ty/đơn vị phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các tổng công ty điện lực, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin, Trung tâm Thông tin Điện lực nhằm tập trung đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.


Lê Na

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.