Bố trí ít nhất 2 nguồn điện lưới với các địa điểm diễn ra sự kiện quan trọng trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

10:26, 15/04/2025

Đây là một trong những yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các đơn vị thực thuộc tại Văn bản số 2348/EVN-KTSX ngày 11/4/2025 về việc tăng cường đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Lễ 30/4, 01/5 năm 2025, đặc biệt là đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

EVN yêu cầu tất cả đơn vị trực thuộc quán triệt nghiêm túc đến các đơn vị thành viên, CBCNV tầm quan trọng của việc đảm bảo điện đối với sự kiện chính trị quan trọng của dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tuyệt đối không chủ quan, để xảy ra sai sót trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo cung cấp điện. Đồng thời thực hiện nghiêm các giải pháp trong công tác chuẩn bị đảm bảo điện đã đề ra. Rà soát và diễn tập các phương án chi tiết cho từng khu vực đảm bảo điện, đặc biệt là các khu vực sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, địa điểm diễu hành, nơi đông người.

Tại những địa điểm quan trọng, EVN yêu cầu bố trí ít nhất 2 nguồn điện lưới, có dự phòng nguồn diesel, bố trí hệ thống UPS cho những phụ tải trọng yếu như âm thanh, ánh sáng, truyền thông... EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện để trao đổi rõ phương án cấp điện, rà soát kiểm tra, thử tải, diễn tập các tình huống sự cố và thống nhất trách nhiệm, ranh giới cấp điện, nguyên tắc phối hợp vận hành.

Một yêu cầu quan trọng khác là các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) và các cấp chính quyền tại địa phương nhằm đảm bảo công tác vận hành an toàn tuyệt đối, đảm bảo an ninh cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ. Tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110kV và 220kV cung cấp điện cho các khu vực quan trọng.

Thời gian thực hiện đảm bảo điện từ 0h00 ngày 29/4/2025 đến 24h00 ngày 04/5/2025. Các đơn vị không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện gây mất điện khách hàng trong thời gian này, trừ trường hợp xử lý sự cố

Trước đó, tại văn bản 1875, EVN đã có các chỉ đạo chi tiết, cụ thể tới các tổng công ty/đơn vị phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các tổng công ty điện lực, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin, Trung tâm Thông tin Điện lực nhằm tập trung đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2025.


Lê Na

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).