“Bóng áo xanh” công đoàn tiếp sức sau bão

10:32, 10/10/2025

Những ngày sau bão, các đoàn công tác công đoàn nối nhau ra hiện trường, mang theo các loại nhu yếu phẩm cần thiết cùng những lời thăm hỏi ân cần, tiếp sức cho cán bộ, nhân viên sớm khôi phục điện cho người dân.

Ban thường vụ Công đoàn Điện lực Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động đội xung kích PC Sơn La hỗ trợ khắc phục bão số 10 tại Kỳ Anh

Chỉ trong hơn một tháng, hai cơn bão số 5 và số 10 liên tiếp quét qua Hà Tĩnh, để lại cảnh tan hoang: hàng nghìn trạm biến áp bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường dây và cột điện bị quật đổ. Giữa mưa gió, các cán bộ, công nhân của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) lại vội vã lên đường, nỗ lực khôi phục điện. Bên họ, những “bóng áo xanh” công đoàn lặng thầm theo sát, quan tâm, động viên và sẻ chia, giúp người lao động vững vàng nơi tuyến đầu.

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, những món quà thiết thực nhanh chóng được chuyển đến tận tay người lao động cơ sở, tiếp thêm sức mạnh để họ hoàn thành nhiệm vụ, giữ dòng sáng cho cộng đồng.

Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh, ông Phạm Thanh Hải, chia sẻ: “Những lúc khó khăn, tinh thần, ý chí và nghị lực là quan trọng nhất, và chúng tôi có mặt để tiếp thêm động lực cho người lao động”.

Ban thường vụ Công đoàn PC Hà Tĩnh tặng quà động viên đoàn viên, người lao động tổ Hotline

Tại nhiều đơn vị, các tổ công đoàn và nữ công chủ động đi chợ, nấu ăn, phân ca trực, vừa lo hậu cần vừa hỗ trợ đồng nghiệp trên hiện trường. Có người lội nước ngập đến ngực mang cơm cho anh em; có người nửa đêm chuẩn bị đồ nghề, nước uống, thuốc men, bảo đảm sức khỏe để đồng nghiệp vững vàng tiếp tục công việc. Những hành động tưởng nhỏ ấy lại trở thành sức mạnh vô hình, gắn kết tập thể giữa mùa bão lũ.

Chị Lê Thị Hồng - Tổ trưởng Nữ công Đội Quản lý Điện lực khu vực Cẩm Xuyên (QLĐLKV) chia sẻ: “Ngay từ trước bão, Công đoàn đã phân công chị em chuẩn bị sẵn lương thực cho những ngày đầu. Nhờ vậy, ngay sau bão tan, chúng tôi kịp nấu cơm nóng, chuẩn bị các suất ăn mang ra hiện trường tiếp tế cho anh em, đồng thời túc trực tại đơn vị để đón anh em trở về khuya muộn, chuẩn bị bữa sáng kịp thời, giúp anh em đảm bảo sức khỏe, sớm đưa dòng điện trở lại với bà con”.

Chị em nữ công Đội QLĐLKV Cẩm Xuyên tự tay nấu cơm cho anh em công nhân khắc phục bão số 10

Anh Phan Đắc Vỵ, công nhân Đội QLĐLKV Thạch Hà cũng xúc động chia sẻ: “Có những đêm muộn, khi vừa trèo xuống khỏi cột điện, cơm đã nguội lạnh, người mệt rã rời. Nhưng nhìn thấy các anh chị công đoàn mang cơm nước ra tận nơi, hỏi han, động viên, tự nhiên thấy ấm lòng. Lúc ấy, bữa cơm nguội cũng trở nên ngon hơn, vì trong đó có cả tình cảm và sự sẻ chia”.

Bão đã qua, Hà Tĩnh lại sáng. Ánh sáng ấy không chỉ từ những đường dây nối liền, trạm điện được khôi phục, mà còn từ tình đồng nghiệp, từ bàn tay sẻ chia và tấm lòng thầm lặng của những người công đoàn viên - “bóng áo xanh” lặng lẽ đứng phía sau, tiếp sức cho lực lượng thợ điện nơi tuyến đầu giữ vững dòng sáng cho Nhân dân.


Cao Thảo

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.