Các dịch vụ điện chiếm tỷ lệ gần 80% trong tổng số yêu cầu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

17:07, 14/12/2020

Sau 1 năm Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) được Chính phủ đưa vào hoạt động, tính riêng các dịch vụ về điện đã có gần 1,5 triệu hồ sơ được đồng bộ, gần 500 nghìn yêu cầu được thực hiện qua Cổng, chiếm tỷ lệ 77,16% trong tổng số yêu cầu.

Sau 1 năm, các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% trong tổng số yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng DVCQG. Tỷ lệ “áp đảo” thể hiện, dịch vụ điện trực tuyến với sự thuận tiện đã được người dân cả nước tin dùng.

Để cải cách, đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong dịch vụ điện, EVN đã thực hiện rà soát lại quy trình và loại bỏ các giấy tờ như Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân (trừ trường hợp giấy xác nhận nhân thân của Công an phường, xã nếu khách hàng không có các giấy tờ tùy thân khác) và thay thế bằng các thông tin trên Website giao dịch trực tuyến và thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực.

Bên cạnh đó, để thuận lợi cho khách hàng, trong Quy trình kinh doanh của EVN cho phép bổ sung giấy tờ còn thiếu (nếu có) khi thực hiện khảo sát hoặc thi công tại địa điểm của khách hàng nên Điện lực có thể thực hiện chụp ảnh hồ sơ và kiểm chứng các thông tin này ngay tại địa điểm của khách hàng.

EVN cũng đã đẩy mạnh việc triển khai cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử để thiết lập trải nghiệm điện tử trên toàn bộ hành trình trải nghiệm các dịch vụ điện của khách hàng.

Trong thời gian tới đây, để Cổng DVCQG ngày càng thân thiện và thuận lợi hơn nữa, EVN đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện cơ chế xác thực điện tử tài khoản, người dùng của Cổng DVCQG bằng các nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai; sớm triển khai kết nối các dịch vụ công giữa các Bộ/ngành/địa phương để tạo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tiếp tục cắt, giảm các hồ sơ, thủ tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.


M.Hạnh

Share

'Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh'

'Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh'

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ ra mắt cẩm nang "Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh" để giúp độc giả, khách hàng sử dụng điện nhận diện và phòng tránh kẻ gian.


Phát huy, lan tỏa làn sóng đổi mới sáng tạo trong EVN

Phát huy, lan tỏa làn sóng đổi mới sáng tạo trong EVN

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với các ban chuyên môn EVN về việc triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


'Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh'

'Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh'

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ ra mắt cẩm nang "Lật tẩy chiêu lừa giả danh ngành Điện & bí kíp phòng tránh" để giúp độc giả, khách hàng sử dụng điện nhận diện và phòng tránh kẻ gian.


EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2030

EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2030

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025–2030, nhằm tăng cường phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành năng lượng trong bối cảnh mới.


Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các nhà máy điện Phú Mỹ

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các nhà máy điện Phú Mỹ

Ngày 4/6, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy điện Phú Mỹ 3 và Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2.