Các dịch vụ điện chiếm tỷ lệ gần 80% trong tổng số yêu cầu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

17:07, 14/12/2020

Sau 1 năm Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) được Chính phủ đưa vào hoạt động, tính riêng các dịch vụ về điện đã có gần 1,5 triệu hồ sơ được đồng bộ, gần 500 nghìn yêu cầu được thực hiện qua Cổng, chiếm tỷ lệ 77,16% trong tổng số yêu cầu.

Sau 1 năm, các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% trong tổng số yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng DVCQG. Tỷ lệ “áp đảo” thể hiện, dịch vụ điện trực tuyến với sự thuận tiện đã được người dân cả nước tin dùng.

Để cải cách, đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong dịch vụ điện, EVN đã thực hiện rà soát lại quy trình và loại bỏ các giấy tờ như Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân (trừ trường hợp giấy xác nhận nhân thân của Công an phường, xã nếu khách hàng không có các giấy tờ tùy thân khác) và thay thế bằng các thông tin trên Website giao dịch trực tuyến và thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực.

Bên cạnh đó, để thuận lợi cho khách hàng, trong Quy trình kinh doanh của EVN cho phép bổ sung giấy tờ còn thiếu (nếu có) khi thực hiện khảo sát hoặc thi công tại địa điểm của khách hàng nên Điện lực có thể thực hiện chụp ảnh hồ sơ và kiểm chứng các thông tin này ngay tại địa điểm của khách hàng.

EVN cũng đã đẩy mạnh việc triển khai cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử để thiết lập trải nghiệm điện tử trên toàn bộ hành trình trải nghiệm các dịch vụ điện của khách hàng.

Trong thời gian tới đây, để Cổng DVCQG ngày càng thân thiện và thuận lợi hơn nữa, EVN đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện cơ chế xác thực điện tử tài khoản, người dùng của Cổng DVCQG bằng các nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai; sớm triển khai kết nối các dịch vụ công giữa các Bộ/ngành/địa phương để tạo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tiếp tục cắt, giảm các hồ sơ, thủ tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.


M.Hạnh

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.