Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

09:40, 19/11/2025

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.

Thách thức lớn với lực lượng CBCNV EVNCPC là diễn biến nước dâng quá nhanh tại nhiều khu vực trũng thấp. Nhiều tuyến đường bị chia cắt chỉ trong vài giờ, nước dâng bủa vây vào khu dân cư, xâm nhập hạ tầng lưới điện… Trong tình huống đó, lực lượng vận hành buộc phải cắt điện khẩn cấp tại các vị trí có nguy cơ ngập để bảo đảm an toàn cho người dân.

Trong đợt mưa lũ giữa tháng 11, toàn EVNCPC ghi nhận 354.994 khách hàng bị ảnh hưởng trên lưới trung áp và 4.418 trạm biến áp phân phối bị ngập.

Đến 07h00 ngày 19/11/2025, EVNCPC đã khôi phục 42,65% số khách hàng bị ảnh hưởng, tương ứng 151.417 khách hàng. Hiện vẫn còn 203.577 khách hàng trong vùng ngập sâu phải tạm ngừng cung cấp điện để bảo đảm an toàn. Hiện, 2.170 trạm biến áp (TBA) đã được khôi phục (49,12%), còn 2.248 trạm (3,91%) chưa thể vận hành do nước chưa rút. 

Tại Gia Lai, còn 64.814 khách hàng (6,64%) và 856 TBA (7,4%) bị ảnh hưởng. Tại Đắk Lắk, còn 114.952 khách hàng (12,13%) và 1.172 TBA (11,07%) bị ngừng điện.

CBCNV EVNCPC túc trực đêm ngày để đảm bảo an toàn điện cho nhân dân. Ảnh: ĐVCC

Tại Khánh Hòa, tổng số khách hàng mất điện là 16.164 khách hàng. Trong đó, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 15.401 khách hàng (3,43%) với 126 TBA (2,07%) và Công ty Điện lực Khánh Hòa còn 763 khách hàng (0,37%) với 28 TBA (0,74%) bị ảnh hưởng.

Tại Đà Nẵng, còn 5.185 khách hàng (0,59%) và 54 TBA (0,53%) bị gián đoạn cấp điện. Quảng Ngãi còn 2.436 khách hàng (0,39%) và 11 TBA (0,17%) bị ảnh hưởng. Riêng Quảng Trị chỉ còn 26 khách hàng và 1 TBA bị ngừng điện.

Tại TP Huế, Công ty Điện lực Huế đã khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng, đạt 100%.

Hiện nay, các đơn vị điện lực phải trực chiến liên tục 24/24, cập nhật liên tục diễn biến mưa lũ. Ngay khi nước rút, các đội công nhân lập tức tiếp cận hiện trường và đóng điện trở lại sớm nhất khi đảm bảo điều kiện an toàn.


M.H

Share

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.