Chỉ thị số 4049 của EVN về tăng cường phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão

16:30, 25/06/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chỉ thị số 4049/CT-EVN, ngày 24/6/2025 về việc tăng cường công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025.

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 19/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-BCT ngày 20/6/2025 của Bộ Công Thương về việc tăng cường công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025, để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản trong quá trình phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:

1. Khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Chỉ thị số 19/CT-TTg, Chỉ thị số 11/CT-BCT; tập trung chỉ đạo, kiểm tra, rà soát khắc phục ngay những nguy cơ đã được nhận diện qua cơn bão Yagi và các sự kiện thiên tai khác xảy ra trong năm 2024.

2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 20/3/2025 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1777/CT-EVN ngày 21/3/2025 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN năm 2025.

3. Chủ động, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

4. Chỉ đạo thường xuyên, kiểm tra, đôn đốc và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ PCTT&TKCN, không để bị động, gián đoạn do tổ chức lại bộ máy quản lý, điều hành tại đơn vị và tại địa phương. Rà soát, kiện toàn lại Ban chỉ huy, Đội xung kích PCTT&TKCN; rà soát, hoàn thiện, ký kết lại các quy chế, thỏa thuận hoặc biên bản phối hợp (nếu cần).

5. Rà soát, cập nhật phương án ứng phó từng loại hình thiên tai trên địa bàn và theo đặc thù của đơn vị trong tình hình mới; lưu ý bổ sung các tình huống thiên tai cực đoan có thể xảy ra vào phương án. Tổ chức diễn tập, tập huấn phương án ứng phó thiên tai theo quy định.

6. Rà soát phương án dự phòng về dịch vụ, trang thiết bị, vật tư cho các hệ thống thông tin trọng yếu; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, đơn vị cung cấp dịch vụ trong và ngoài ngành trong công tác vận hành và ứng cứu, xử lý sự cố các hệ thống viễn thông, thông tin liên lạc, công nghệ thông tin. Bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, vận hành liên tục, ổn định và thông suốt các hệ thống thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

7. Báo cáo diễn biến, công tác chỉ đạo điều hành, tình hình thiệt hại và quá trình ứng phó khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai lúc 07h00’, 13h00’ và 19h00’ hàng ngày (hoặc yêu cầu khác) lên mô đun phòng chống thiên tai của trang web/phần mềm về quản lý Công tác an toàn EVN. Sau các sự kiện thiên tai lớn, đơn vị chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, rút kinh nghiệm, phổ biến nhằm ứng phó kịp thời với các sự kiện thiên tai tương tự trong tương lai.

Chỉ thị số 4049/CT-EVN xem tại đây.


Ban An toàn EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.