Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với lãnh đạo KEPCO

17:11, 11/04/2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) - ông Kim Dong Cheol.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về một số nội dung như: ứng dụng công nghệ thông minh trong lĩnh vực điện lực, phát triển nguồn điện hạt nhân,...

Cả hai bên đều bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển các dự án điện trong tương lai giữa EVN và KEPCO.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An (bên trái) tiếp và làm việc với lãnh đạo KEPCO. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An cảm ơn KEPCO trong nhiều năm qua đã duy trì hợp tác tốt với EVN, cũng như đánh giá cao việc KEPCO đề xuất hợp tác về đầu tư phát triển công nghệ thông minh trong lĩnh vực điện lực với EVN.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An cũng đề xuất hai bên thành lập tổ công tác chuyên môn để tăng cường hợp tác, học tập trao đổi kinh nghiệm.

KEPCO là Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc, hiện đang quản lý vận hành hơn 83GW (trong tổng số 150GW cả nước). Ngoài ra, KEPCO cũng tham gia vào công tác vận hành và bảo dưỡng nhà máy điện, hoạt động nghiên cứu, tư vấn kỹ thuật... Tại Việt Nam, KEPCO tham gia đầu tư dự án BOT Nghi Sơn 2 và dự án BOT Vũng Áng 2.

Những năm vừa qua, KEPCO và EVN đã ký thỏa thuận hợp tác, trong đó có những nội dung như: trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 bên, KEPCO hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực ở cấp quản lý và EVN khuyến khích, hỗ trợ KEPCO phát triển dự án truyền tải điện tại Việt Nam,...


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.