Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với lãnh đạo KEPCO

17:11, 11/04/2025

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) - ông Kim Dong Cheol.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về một số nội dung như: ứng dụng công nghệ thông minh trong lĩnh vực điện lực, phát triển nguồn điện hạt nhân,...

Cả hai bên đều bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển các dự án điện trong tương lai giữa EVN và KEPCO.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An (bên trái) tiếp và làm việc với lãnh đạo KEPCO. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An cảm ơn KEPCO trong nhiều năm qua đã duy trì hợp tác tốt với EVN, cũng như đánh giá cao việc KEPCO đề xuất hợp tác về đầu tư phát triển công nghệ thông minh trong lĩnh vực điện lực với EVN.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An cũng đề xuất hai bên thành lập tổ công tác chuyên môn để tăng cường hợp tác, học tập trao đổi kinh nghiệm.

KEPCO là Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc, hiện đang quản lý vận hành hơn 83GW (trong tổng số 150GW cả nước). Ngoài ra, KEPCO cũng tham gia vào công tác vận hành và bảo dưỡng nhà máy điện, hoạt động nghiên cứu, tư vấn kỹ thuật... Tại Việt Nam, KEPCO tham gia đầu tư dự án BOT Nghi Sơn 2 và dự án BOT Vũng Áng 2.

Những năm vừa qua, KEPCO và EVN đã ký thỏa thuận hợp tác, trong đó có những nội dung như: trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 bên, KEPCO hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực ở cấp quản lý và EVN khuyến khích, hỗ trợ KEPCO phát triển dự án truyền tải điện tại Việt Nam,...


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.