Chùm ảnh: Nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á đang tiết kiệm điện như thế nào?

16:31, 13/06/2023

Cắt nguồn toàn bộ điều hòa nhiệt độ tại các khu trụ sở, văn phòng làm việc (trừ trung tâm điều khiển); tự thực hiện tiết giảm điện các khu vực trụ sở và khu tập thể, nhà ở cán bộ công nhân viên tối thiểu 45 phút mỗi ngày - Đó là một số giải pháp quyết liệt thực hành tiết kiệm điện mà Công ty Thủy điện Sơn La đang thực hiện, nhằm góp phần "chia lửa" với tình hình cung ứng điện vô cùng khó khăn ở miền Bắc hiện nay.

Làm việc tại nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á (với tổng công suất 2.400MW), nhưng CBCNV Nhà máy Thủy điện Sơn La nghiêm túc thực hiện việc không sử dụng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C.

Ở khu vực gian máy cũng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Buổi tối, cũng chỉ bật đèn với mức ánh sáng phù hợp.

Các khu vực công cộng được tiết giảm tối đa ánh sáng và thực hiện điều chỉnh thời gian bật, tắt tự động hệ thống chiếu sáng.

Các thiết bị điện như cây nóng lạnh, bình nước nóng,... đều đã tắt nguồn. Hiện nay, công ty thay bằng các bình nước tinh khiết có sẵn để tiết kiệm điện (ảnh trái)

Các phòng làm việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Các thông điệp về tiết kiệm điện, tắt khi không sử dụng được dán ở những khu vực dễ quan sát và ngay cạnh các thiết bị điện, để nhắc nhở CBCNV "tiết kiệm điện - thành thói quen"

Công ty Thủy điện Sơn La thực hiện tắt điện tối thiểu 45 phút mỗi ngày vào khung giờ 20h30-21h15 hoặc khung giờ khác trong buổi tối hằng ngày tại nhà ở, khu tập thể CBCNV để "chia lửa" trong thời gian khó khăn của hệ thống điện.


B.Hoa - Nguồn ảnh: ĐVCC

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.