Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô làm việc xuyên đêm trong cao điểm nắng nóng

09:31, 13/07/2023

Cao điểm nắng nóng, cả ngày lẫn đêm những công nhân của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) căng mình làm việc để đảm bảo điện phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Những hình ảnh về ca làm việc xuyên đêm được trang tin evn.com.vn thực hiện tại Đội Quản lý điện 2, Công ty Điện lực Ba Đình trong đợt nắng nóng đang diễn ra.

Buổi tối, khi người người, nhà nhà bật điều hòa thì sản lượng điện tiêu thụ sẽ tăng vọt. Vì vậy, nhóm công nhân này sẽ chia nhau đi kiểm tra từng vị trí cột, từng đường dây để phát hiện sớm những nguy cơ sự cố.

Thông qua máy chụp ảnh nhiệt, người thợ điện sẽ quét, rà soát điểm đầu nối để phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố.

Cân pha, đảo pha cũng là một nhiệm vụ thường xuyên trong những ngày thời tiết nóng gay gắt. Công việc này được thực hiện từ 30-40 phút tại mỗi vị trí và ít nhất phải thực hiện tại 3 vị trí mới có thể cân bằng.

Thường ngày, công việc của họ bắt đầu từ 7h30 và kết thúc vào khoảng 18h00, tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng sẽ phải sẽ phải trực 24/24h.

Trong những phút nghỉ ngơi, nhóm thợ điện tranh thủ xem lại những hình ảnh ghi được qua máy quét để lên kế hoạch cho công việc vào hôm sau.


Việt Anh (thực hiện)

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.