Chương Mỹ (Hà Nội): Chưa thể cấp điện cho gần 1.000 hộ dân do úng ngập

17:23, 23/07/2018

Những ngày qua, do mưa lớn sau bão số 3 khiến nhà ở của gần 1.300 hộ dân tại các xã Nam Phương Tiến, Quảng Bị, Tốt Động, Hồng Phong,… thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị ngập sâu trong nước. Đến sáng 23/7, vẫn còn 972 hộ không đảm bảo điều kiện an toàn để khôi phục cấp điện trở lại.

Đêm 18/7, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền kèm theo mưa lớn. Riêng khu vực huyện Chương Mỹ, Hà Nội, mực nước sông dâng cao tràn qua đê Sông Bùi gây ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Thợ điện Chương Mỹ kiểm tra các thiết bị điện tại vùng úng ngập, ngày 23/7

Ông Đào Quang Minh – Phó giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: Rút kinh nghiệm từ đợt ngập úng năm 2017, ngay từ đầu năm 2018, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện hạ thế trong khu vực.

Chiều 19/7, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% CBCNV ứng trực, chuẩn bị vật tư, thiết bị sẵn sàng trong mọi tình huống. Do có sự chuẩn bị chu đáo, khi nước dâng cao tràn đê Sông Bùi gây ngập úng, lưới điện đã được đảm bảo an toàn.

Hiện nay, nước vẫn có chiều hướng dâng cao, Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn bám sát địa bàn, dùng thuyền đi sâu vào các khu vực ngập úng vừa hỗ trợ các gia đình vận chuyển đồ dùng, thiết bị đến khu vực an toàn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm. 

Ngay sau khi nước rút, Công ty Điện lực Chương Mỹ sẽ tiến hành kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn để cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.


Tin, ảnh: Hoa Việt Cường

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.