Công điện số 4065 của EVN về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn

17:40, 19/07/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có công điện 4065/CĐ-EVN, ngày 19/7/2024 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.

Công điện điện các đơn vị: Các Công ty Thủy điện: Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Huội Quảng - Bản Chát, Ialy, Sê San, Trị An; Các Công ty/Nhà máy Nhiệt điện: Thái Bình, Vĩnh Tân 4, Thủ Đức; Các Ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; Các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia; Các Tổng công ty Điện lực: Miền Bắc, miền Trung, miền Nam, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin; Trung tâm Thông tin Điện lực.

Công điện nêu rõ, thực hiện Công điện số 5175/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 19/7/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công điện số 5171/CĐ-PCTT ngày 19/7/2024 của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương, để chủ động ứng phó với tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, khó lường, mưa lớn, lũ, sạt lở đất và ngập úng có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị: Khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện số 5175/CĐ-BNN-ĐĐ, số 5171/CĐ-PCTT; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 28/3/2024 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1831/CT-EVN ngày 04/4/2024 của Tập đoàn về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng và Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn của Tập đoàn.

Song song đó, các đơn vị cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất; Không được chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác…

 

Xem Công điện số 5175/CĐ-BNN-ĐĐ tại đây

Xem Công điện số 5171/CĐ-PCTT tại đây

Xem công điện 4065/CĐ-EVN tại đây


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.