Công điện số 6130 của EVN về việc tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA

15:37, 24/09/2025

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Công điện số 6130/CĐ-EVN ngày 24 tháng 9 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam điện: Các Công ty Thủy điện: Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Huội Quảng - Bản Chát, Ialy, Sê San; Công ty Nhiệt điện Thái Bình; Các Ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; Các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia; Các Tổng công ty Điện lực: Miền Bắc, miền Trung, TP Hà Nội; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin; Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực.

Thực hiện Công điện số 7218/CĐ-BCT ngày 23/9/2025 của Bộ Công Thương về việc tiếp tục chủ động triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:

1. Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, siêu bão RAGASA là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay đi vào biển Đông. Để chủ động ứng phó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 7218/CĐ-BCT (đính kèm). Người đứng đầu đơn vị phải trực tiếp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần quyết liệt cao nhất, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong mọi tình huống.

2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 20/3/2025 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1777/CT-EVN ngày 21/3/2025 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN và các Công điện trước về triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA.

3. Tổ chức trực ban 24/24, phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác. Chủ động, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra. Bảo đảm thông tin liên lạc cho các lực lượng tham gia trực tiếp chỉ huy điều hành, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai với ưu tiên cao nhất, bảo đảm an toàn, tin cậy và nhanh chóng.

4. Các đơn vị thủy điện: (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn; chủ động đề xuất, tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia/Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự PCTT&TKCN địa phương trong công tác điều hành xả lũ hồ chứa theo quy trình liên hồ/đơn hồ; (ii) Chủ động tham mưu cho cơ quan chức năng trong điều tiết hồ chứa, cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (iii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iv) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

5. Các đơn vị lưới điện, nhiệt điện, các Ban Quản lý dự án tăng cường phối hợp chặt chẽ với các Ban PTDS của địa phương trong công tác triển khai ứng phó với siêu bão RAGASA.

6. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên phần mềm SMIS trước 07h00’, 13h00’ và 19h00’ hằng ngày. Trường hợp xảy ra sự cố, thiệt hại lớn do thiên tai gây ra, đơn vị cần nhanh chóng cung cấp thông tin sơ bộ về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn.

Công điện số 7294/CĐ-BCT ngày 24/9/2025 về việc triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 9 (bão RAGASA) tại đây

Công điện số 6130/CĐ-EVN tại đây.


Ban Kỹ thuật và An toàn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".