Công điện số 7518 của EVN về việc tiếp tục tập trung khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ khu vực Trung Bộ

14:59, 26/11/2025

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Công điện số 7518/CĐ-EVN ngày 26 tháng 11 năm 2025 gửi các đơn vị thành viên về việc tiếp tục tập trung khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ khu vực Trung Bộ.

Ban Chỉ huy PTDS Tập đoàn Điện lực Việt Nam điện: Các Công ty Thủy điện: Ialy, Sê San; Các Ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; Các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia; Các Tổng công ty Điện lực: Miền Trung, miền Nam; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin; Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực.

Thực hiện Công điện số 227/CĐ-TTg ngày 23/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân sau mưa lũ tại khu vực Nam Trung Bộ; Thông báo số 635/TB-VPCP ngày 23/11/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng sau khi kiểm tra tình hình mưa lũ, sạt lở và công tác khắc phục hậu quả tại tỉnh Lâm Đồng; Công điện số 9206/CĐ-BCT ngày 21/11/2025 của Bộ Công Thương về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt lớn tại Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng (đính kèm), để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống, Ban Chỉ huy PTDS Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:

1. Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại các Công điện nêu trên và tại các Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web về công tác an toàn của Tập đoàn.

2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 20/3/2025 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1777/CT-EVN ngày 21/3/2025 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN.

3. Các đơn vị lưới điện

(i) Chủ động hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ trong khả năng của đơn vị; phối hợp cứu trợ khẩn cấp tại các khu vực chịu thiệt hại nặng. Sẵn sàng phương án huy động các lực lượng trong và ngoài đơn vị tham gia phối hợp, hỗ trợ để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra.

(ii) Huy động thiết bị, vật tư, nhân lực tập trung khắc phục nhanh nhất, sớm cung cấp điện trở lại, bảo đảm điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của Nhân dân; hoàn thành trước ngày 30/11/2025. Các đơn vị cần đặc biệt quan tâm công tác bảo đảm an toàn điện cho cán bộ, công nhân ngành điện và người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

4. Các đơn vị thủy điện

(i) Triển khai thực hiện các phương án bảo đảm an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu.

(ii) Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương trong công tác đánh giá nguyên nhân ngập lụt, hành lang thoát lũ; rà soát việc quản lý, vận hành hồ đập thủy điện để bảo đảm vận hành chủ động, an toàn, hiệu quả.

(iii) Chủ động rà soát lại các quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời điều chỉnh những vấn đề bất cập phát sinh đã nhận diện được qua đợt lũ lớn vừa qua và qua thực tế vận hành.

(iv) Tổng công ty Phát điện 1/ Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận - Đa Mi tham gia hỗ trợ tối đa cho các hộ dân bị thiệt hại ở khu vực ngay sau cửa xả khi thủy điện xả lũ.

5. Tiếp tục phát động phong trào, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động và các đơn vị thành viên chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, thiên tai trong thời gian vừa qua; với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thể hiện tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội của đơn vị.

 Công điện số 7518/CĐ-EVN tại đây


Ban Kỹ thuật và An toàn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…