Công đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Công đoàn Điện lực toàn nước Nga

19:13, 22/10/2024

Chiều 22/10, tại Hà Nội, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga do ông Murushkin Aleksandr – Phó Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN. Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; các Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam: bà Nguyễn Kim Thanh, bà Đinh Thị Thanh Bình, cùng đại diện các ban của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga (bên phải)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã khẳng định mối quan hệ tốt đẹp trong suốt 19 năm qua giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam với Công đoàn Điện lực toàn nước Nga. Hai bên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động tổ chức công đoàn và cử các đoàn trao đổi học tập lẫn nhau.

Ông Murushkin Aleksandr – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực toàn nước Nga mong muốn thúc đẩy sự hợp tác, mối quan hệ giữa 2 tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình hoạt động công đoàn; hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động; điều kiện và môi trường làm việc, các chế độ chính sách; công tác đảm bảo an toàn cho người lao động; những khó khăn thách thức khi triển khai công tác chuyển đổi số…

Hai bên cũng dành thời gian trao đổi về tình hình phát triển của ngành Điện tại Việt Nam và Nga. Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã thông tin tới đoàn công tác về quy mô hệ thống điện Việt Nam nói chung, EVN nói riêng, cũng như định hướng phát triển của EVN trong thời gian tới.

Thông qua buổi làm việc, hai tổ chức công đoàn ngành đã tăng cường hiểu biết lẫn nhau, duy trì và thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa 2 bên.


PV

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.