Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, động viên người lao động Công ty Điện lực Thanh Hóa khắc phục sự cố sau bão số 5

17:43, 28/08/2025

Ngày 28/8, đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm trường đoàn đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đang nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 5 (Kajiki).

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà và động viên lực lượng CBCNV Đội Quản lý Điện lực Quảng Xương và Hạc Thành (PC Thanh Hóa), những người đang làm việc khẩn trương ngoài hiện trường nhằm khắc phục nhanh chóng thiệt hại do bão gây ra. Dịp này, Công đoàn EVN đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ PC Thanh Hóa, góp phần tiếp thêm nguồn lực để đơn vị sớm ổn định sản xuất, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng thăm hỏi, động viên CBCNV PC Thanh Hóa đang nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 5 (Kajiki)

Tại buổi gặp gỡ, ông Đỗ Đức Hùng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực không quản ngại khó khăn của tập thể lãnh đạo và CBCNV PC Thanh Hóa. Ông nhấn mạnh, mỗi người lao động trong công ty cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, làm việc với phương châm: khẩn trương, thần tốc và an toàn tuyệt đối, nhằm sớm khôi phục cấp điện phục vụ Nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Sự quan tâm, sẻ chia kịp thời của Công đoàn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp người lao động thêm vững vàng vượt qua khó khăn, đồng thời lan tỏa nét đẹp văn hóa đoàn kết, tương thân tương ái của ngành Điện lực.

Hiện tại công tác khắc phục thiệt hại đang được PC Thanh Hóa nỗ lực thần tốc để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng

Trong những ngày vừa qua, PC Thanh Hóa đã huy động tối đa nhân lực và phương tiện, tổ chức làm việc ngày đêm để xử lý sự cố lưới điện. Tính đến 08h ngày 28/8/2025, toàn bộ khách hàng không bị ngập nước và không bị chia cắt do sạt lở đất, lũ ống, nước dâng đã được cấp điện trở lại.

Hiện vẫn còn một số khách hàng có nhà ở ngoài đê sông Mã, sông Bưởi, sông Chu, sông Cầu Chày, sông Yên… đang bị ngập do nước sông dâng cao, buộc phải tạm thời cắt điện để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, một số khách hàng ở khu vực bị chia cắt bởi sạt lở đất, lũ ống, đường vào bị hư hỏng, hoặc có đường dây đi sát suối nước chảy xiết, cũng chưa thể cấp điện trở lại.

Dự kiến trong ngày 29/8/2025, PC Thanh Hóa sẽ khôi phục cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng khi đủ điều kiện an toàn.


Hùng Mạnh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.