Công đoàn PC Quảng Nam: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đoàn viên công đoàn và người lao động

18:05, 16/01/2024

Không chỉ tập trung chăm lo nâng cao đời sống vật chất cho người lao động, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ vững mạnh, nâng cao hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Năm 2023, Công đoàn Công ty đã xây dựng thành công Quỹ Nhân ái nhằm thực hiện hoạt động hỗ trợ đối với CBCNV Công ty và công tác từ thiện xã hội. Được sự ủng hộ, đồng tâm của toàn thể người lao động, từ số tiền nửa ngày lương đóng góp của mỗi người, bước đầu tổng số tiền 98 triệu đồng đã được Công đoàn kịp thời đến thăm hỏi và trao cho 14 cháu, là con của 08 CBCNV Công ty không may qua đời do bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông... vào hai dịp đầu năm học và trước thềm năm mới 2024. Số tiền này phần nào hỗ trợ các cháu có thêm kinh phí để an tâm học tập, trang trải cuộc sống và cũng là nguồn động viên cho gia đình.  

Bên cạnh đó, các CBCNV hưu trí, nghỉ mất sức, các trường hợp đoàn viên và gia đình CBCNV đau ốm, khó khăn đột xuất cũng được thăm hỏi kịp thời. Mỗi cấp Công đoàn đều xác định rõ gia đình là nguồn động lực lớn lao để mỗi CBCNV phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị. Với ý nghĩa đó, nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), 62 trường hợp cha mẹ CBCNV đã được lãnh đạo Công ty cùng với Phòng ban, đơn vị đến thăm hỏi, tặng biểu trưng mừng thọ.

Công đoàn Công ty thăm và tặng quà Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Trà My nhân Tháng công nhân. Ảnh: ĐVCC

Trong năm, Công đoàn đã tham gia, đóng góp ý kiến với chuyên môn xây dựng nhiều quy chế, nội quy, quy định liên quan đến chế độ chính sách cho người lao động. Đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại các đơn vị cơ sở. Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp ban hành Thông báo liên tịch về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện. Tất cả những ý kiến, kiến nghị của người lao động cơ bản được trả lời, giải quyết kịp thời, thỏa đáng tại đơn vị.

Cùng với đó, Công đoàn cũng tham gia các Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Hội đồng sát hạch bổ nhiệm, Hội đồng lương, tuyển dụng; tham gia cùng chuyên môn trong công tác thi nâng bậc, giữ bậc công nhân; phổ biến các quy định mới về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong tình hình mới…

Đối với ngành Điện, công tác ATVSLĐ được đặt lên hàng đầu, những năm qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn xây dựng, ban hành và chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ATVSLĐ. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức chuỗi hoạt động công tác ATVSLĐ như: Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố rủi ro, nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, xây dựng văn hóa ATVSLÐ; hưởng ứng Tháng Hành động về ATVSLĐ hằng năm; phối hợp với chuyên môn tham gia kiểm tra chéo, kiểm tra công tác ATVSLĐ tại hiện trường, tại các đơn vị. Những việc làm nêu trên đã góp phần cùng với chuyên môn đưa Nghị quyết 789-NQ/ĐU của Đảng ủy Công ty vào thực tế, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh.

Không chỉ chăm lo trong nội bộ, Công đoàn Công ty còn tích cực tuyên truyền CBCNV đóng góp tham gia các hoạt động hướng đến xã hội. Trong năm 2023, Công đoàn PC Quảng Nam đã vận động CBCNV đóng góp các quỹ của EVNCPC và địa phương số tiền 557 triệu đồng. Đồng hành trong chuỗi hoạt động Tri ân khách hàng năm 2023, Công đoàn Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên 26 trường hợp người già neo đơn, trẻ em mồ côi, 17 trường hợp CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, thắp hương 21 mẹ VNAH đã mất, thăm hỏi 02 mẹ VNAH. Đồng thời, phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thành công chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX, đóng góp 142 đơn vị máu cho ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. 


Trần Gia Trực

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.